Hồ sơ tài liệu

Lại xả súng ở Mỹ, 4 người thiệt mạng

24/07/2016, 09:55
image

Một vụ nổ súng ở chung cư tại Bastrop, Texas, Mỹ đêm 23/7 đã làm 4 người thiệt mạng, theo AP.

nghị-sỹ-My

Các nghị sỹ đảng Dân chủ "biểu tình ngồi" ở Quốc hội ngày 22/7 đòi giải quyết vấn nạn bạo lực súng đạn ở Mỹ.

Dawn Adams, người phát ngôn của Văn phòng cảnh sát hạt Bastrop cho biết, vụ nổ súng xảy ra vào đêm 23/7 (giờ địa phương), ngoài 4 người lớn thiệt mạng trong vụ việc, một em nhỏ đã bị thương nhẹ và được đưa tới bệnh viện gần đó để điều trị.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về động cơ của vụ nổ súng này.

Bastrop là một thị trấn nhỏ với khoảng 7.500 dân, nằm cách thành phố Austin của bang Texas khoảng 35 dặm (khoảng 56,3km) về phía đông nam.

Các vụ tấn công bằng súng xảy ra với tần suất khá nhiều ở Texas nói riêng và các bang khác trên toàn nước Mỹ nói chung.

Mới đây nhất, hai kẻ bắn tỉa đã trà trộn vào dòng người biểu tình ở thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ) bắn vào 11 cảnh sát khiến 5 người thiệt mạng và 6 người còn lại bị thương.

Hôm 25/6 vừa qua, chính quyền bang Texas cho biết, 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ xả súng ở một sàn nhảy phi lợi nhuận tại Fort Worth thuộc bang này.

Ngày 5/5/2015, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự dưng (IS) xác nhận đứng sau vụ xả súng đẫm máu tại cuộc thi biếm họa chống đạo Hồi ở Garland, Texas làm 2 người bị thương.

Ngày 22/6, các nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ có quyết định chấn động khi "biểu tình ngồi" ở trụ sở Hạ viện, đòi quốc hội giải quyết vấn đề bạo lực súng đạn sau vụ xả súng đẫm máu vào hộp đêm đồng tính ở Orlando. “Ai sẽ còn bị bắn và bao nhiêu người sẽ còn phải chết cho đến khi chúng ta hành động? Đây là điều đáng xấu hổ”, nghị sĩ Robin Kelly từ bang Illinois nói.

Xem thêm video kẻ xả súng ở Munich, Đức ngày 22/7:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.