Hỏi - Đáp

Lái xe đâm chết người, bao lâu phải ra trình diện?

16/04/2015, 14:11

Nhiều người dân kéo đến xem và gây áp lực, tôi sợ quá bỏ lại xe ô tô rồi rời khỏi hiện trường

tai nan gt
Ảnh minh họa

Hỏi: Tôi đang chạy ô tô với tốc độ cao thì đột nhiên có một người đi xe máy lao từ trong ngõ ra khiến tôi không phanh kịp. Cú đâm mạnh đã hất tung người điều khiển xe máy ngã xuống đường nằm bất động máu chảy thành vũng. Cùng lúc này, nhiều người dân kéo đến, tôi sợ quá bỏ lại xe ô tô rồi rời khỏi hiện trường. Xin hỏi, trường hợp người điều khiển xe máy tử vong thì trong thời gian bao lâu tôi phải ra cơ quan công an trình diện? Trần Văn Tuấn (Huyện Thanh Oai, Hà Nội)

Trả lời: Căn cứ vào Luật GTĐB, người điều khiển phương tiện có liên quan đến vụ TNGT phải có trách nhiệm đưa người bị nạn đi cấp cứu hoặc nhờ người dân ở đó đưa người bị nạn đi cấp cứu, sau đó người điều khiển phương tiện gây tai nạn có thể rời khỏi hiện trường vụ tai nạn.Trong trường hợp vì lý do người dân đến đông hoặc người nhà nạn nhân bức xúc có thể xảy ra đánh người gây tai nạn, thì người điều khiển phương tiện phải để nguyên phương tiện, có thể rời hiện trường.

Tuy nhiên, trong vòng 24 giờ, người điều khiển phương tiện gây tai nạn phải đến trụ sở cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo, trình bày diễn biến của vụ tai nạn. Cơ quan công an sẽ tiếp nhận và  thông báo cho cơ quan chức năng địa bàn xảy ra tai nạn cùng phối hợp giải quyết. Tùy diễn biến vi phạm của vụ tai nạn, thủ trưởng cơ quan CSĐT thụ lý vụ tai nạn sẽ xem xét quyết định có tạm giữ, hay để người vi phạm tại ngoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.