Tiêu điểm

Lái xe khách đi bộ 13km đường sạt lở để về nhà

11/10/2017, 21:37

Anh Nguyễn Văn Bộ, lái xe khách đã vượt 13km đường sạt lở tuyến TL433 để trở về nhà tại TP. Hòa Bình.

22450622_1473038162743309_2052424524_o

Anh Nguyễn Văn Bộ kể lại quá trình vượt 13km tỉnh lộ 433 bị sạt lở để về nhà ở TP. Hòa Bình

Tối 11/10, PV Báo Giao thông có mặt trên tuyến TL433 từ TP. Hòa Bình đi huyện Đà Bắc ghi nhận trên tuyến có rất nhiều điểm sạt lở khiến giao thông ách tắc. Tại đây, các máy xúc, máy ủi được huy động làm việc cả đêm để giải phóng giao thông.

Gặp anh Nguyễn Văn Bộ (trú tại tổ 21, phường Tân Thịnh, TP. Hòa Bình) đang đi bộ vượt qua điểm sạt lở, anh Bộ cho biết, anh vừa trải qua 13km đường sạt từ huyện Đà Bắc trở ra.

Anh Bộ kể: “Tôi là lái xe khách, 3h chiều 11/10 khi lái xe từ TP. Hòa Bình vào huyện Đà Bắc theo TL433 thì gặp đường sạt lở, không thể di chuyển. Tôi cho xe vòng lại đi đường Thanh Sơn. Sau đó, để xe lại ở Đà Bắc và đi nhờ xe máy của người dân rồi đi bộ men theo các vị trí sạt lở để ra TP. Hòa Bình. Do đường sạt lở nhiều nên xe máy di chuyển cũng khó khăn, nhiều đoạn phải dắt bộ qua”.

Cũng theo anh Bộ, tại trung tâm huyện Đà Bắc hiện không ảnh hưởng nhiều nhưng trong các thôn xóm thì nước lũ rất lớn, các ngầm tràn hiện không thể đi được, tỉnh lộ 433 từ huyện Đà Bắc trở ra TP. Hòa Bình có 4 điểm bị sạt lở bị xói trôi rất nhiều, đường trơn trượt vô cùng nguy hiểm.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hòa Bình cho biết, hiện các đơn vị đang nỗ lực xử lý các điểm sạt lở từ trung tâm huyện Đà Bắc ra thành phố Hòa Bình. Sau khi xử lý được 3 điểm sạt lở trên đường tỉnh 433, hiện có 4 máy xúc, 5 xe tải đang tập trung tại Km 3+500 thuộc địa bàn xã Hòa Bình, TP. Hòa bình để xử lý khối đất đá đang sạt lở gây ách tắc giao thông.

“Chúng tôi đang nỗ lực làm việc hết công suất, xuyên đêm để thông 1 đoạn tuyến, cố gắng để xe ô tô có thể di chuyển qua. Dự kiến trong sáng mai sẽ thông đoạn từ TP. Hòa Bình đi trung tâm huyện Đà Bắc. Riêng đoạn từ trung tâm thị trấn đi các xã vùng sâu vùng xa thì còn rất nhiều điểm sạt lở, cần có thời gian và thời tiết ủng hộ mới có thể tiếp cận xử lý. Khó khăn của công tác xử lý vị trí sạt lở là vừa san gạt xong lại bị sạt chồng lên tiếp nên khối lượng công việc nhiều hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng nhanh chóng hoàn thành khối lượng và đảm bảo an toàn”, ông Sơn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.