Xã hội

Lâm Đồng: Một bệnh nhi tử vong vì bệnh tay chân miệng

23/05/2015, 18:05

Một bé gái 3 tuổi vừa qua đời tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng vì bệnh tay chân miệng.

Dau-nam-benh-tay-chan-mieng-gia-tang-1
Ảnh minh họa.

Bé gái ở xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng, phát bệnh trước đó gần một tuần và điều trị qua nhiều cơ sở y tế. Người nhà cho biết, ngày 15/5 bé có tiếp xúc với một trẻ hàng xóm bị sốt. Sau đó cháu có biểu hiện tương tự với các triệu chứng sốt cao, biếng ăn, bỏng miệng, thỉnh thoảng co giật.

Gia đình đưa bé đi khám bác sĩ tư nhưng không khỏi nên chuyển tới Trạm y tế xã, rồi đến một phòng khám đa khoa và sau đó là Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, bé mắc bệnh tay chân miệng, nhập viện với độ sốt 2a tăng dần lên tới độ 4 trước khi tử vong. Trung tâm Y tế dự phòng Lâm Đồng đã phun xịt tiêu độc, khử trùng tại địa bàn dân cư nơi bé sinh sống, đồng thời tuyên truyền về cách phòng và phát hiện bệnh qua hệ thống truyền thanh tại địa phương.

Bệnh tay chân miệng đang vào mùa dịch. Do đó các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh phải phòng chống bệnh cho con bằng cách giữ vệ sinh sạch sẽ, theo dõi tình trạng sức khỏe của bé và kịp thời đưa đến bệnh viện khám khi có các biểu hiện tay chân miệng như sốt kèm nổi bóng nước ở miệng, lòng bàn tay chân...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.