Showbiz

Lâm Khánh Chi: Êkip Táo Quân không hiểu tâm trạng của người chuyển giới

24/02/2018, 19:05

Lâm Khánh Chi tỏ ra khá bức xúc, cho rằng êkip của Táo Quân không hiểu tâm trạng, tình thế của người chuyển giới.

7_1913589

Lâm Khánh Chi tỏ ra khá bức xúc, cho rằng êkip của Táo Quân không hiểu tâm trạng, tình thế của người chuyển giới.

Liên quan tới việc chương trình Táo Quân 2018 bị tố miệt thị cộng đồng LGBT (cộng đồng người chuyển giới, song tính, đồng tính...), chia sẻ với báo chí, ca sĩ Lâm Khánh Chi đã tỏ ra khá bức xúc. Theo nữ ca sĩ, Táo Quân là một chương trình hài hay và có nhiều ý nghĩa, đặc biệt về giá trị phản ánh hiện thực xã hội. Tuy nhiên, đáng buồn là chương trình lại xây dựng hình tượng kệch cỡm, khác người bằng việc lôi giới tính thứ ba vào, đặc biệt là những người chuyển giới.

"Họ cố gắng nhồi nhét cho người thuộc giới tính thứ ba những chi tiết lố lăng, thô thiển nhất như đanh đá, điêu ngoa, mê trai, hám tình dục… Từ trang phục, đầu tóc, trang điểm tới hành động, nói năng đều khá phản cảm và không đúng thực tế giới LGBT. Chưa kể, thái độ của các nhân vật Táo quân còn lại với người thuộc giới tính thứ ba cũng rất châm chọc, coi thường. Họ dùng đủ những lời chê bai, miệt thị và ví von với cả loài vật", Lâm Khánh Chi chia sẻ.

tao-quan-2018-gap-nhau-cuoi-nam (2)

 

Cô cho rằng, có lẽ trong ekip làm Táo Quân, từ biên kịch, đạo diễn tới diễn viên, không ai thuộc giới tính thứ ba nên họ không hiểu được tâm trạng, tình thế của những người chuyển giới.

Trước đó, Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (ISEE) cùng Trung tâm Tổ chức bảo vệ và thúc đẩy quyền của người LGBT (ICS) đã gửi thư ngỏ đến Đài truyền hình Việt Nam và Ban biên tập Táo quân, cho rằng chương trình đã miệt thị, xúc phạm và đa những thông tin không chính xác về cộng đồng LGBT thông qua hình tượng nhân vật Bắc Đẩu (Công Lý đóng).

Đặc biệt, trong Táo Quân 2018, Bắc Đẩu còn bị chế giễu là "con sống trên trời không phải nam cũng chẳng phải nữ" và "bọn phụ nữ một nửa".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.