Xã hội

Làm mọi cách để người dân bị cháy nhà có Tết

20/01/2017, 08:20
image

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa có chính sách hỗ trợ người dân bị nhà cháy...

Lam-moicach-de-nguoi-dan-bi-chay-nha-co-Tet-1

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa về công tác khắc phục hậu quả vụ cháy khu dân cư tại cồn Nhất Trí tối 17/1.

Trực tiếp đến hiện trường vụ cháy khiến 79 ngôi nhà bị thiêu rụi, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá đây là vụ hỏa hoạn rất nghiêm trọng khiến người dân mất hết nhà cửa khi Tết nguyên đán cận kề là điều hết sức đau lòng.

Phó Thủ tướng cũng đến KTX trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa thăm hỏi, động viên và chia sẻ những mất mát mà người dân phải gánh chịu. Phó Thủ tướng mong người dân vượt qua khó khăn ban đầu, từng bước ổn định cuộc sống. Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng đã trao 79 suất quà cho các hộ dân bị mất nhà cửa trong vụ cháy, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Báo cáo Phó Thủ tướng, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, vụ cháy khu dân cư cồn Nhất Trí vào đêm 17/1, do đường vào khu dân cư quá nhỏ hẹp nên các lực lượng chức năng rất khó tiếp cận đám cháy. Các lực lượng chữa cháy phải dùng thuyền qua sông để tiếp cận đám cháy, sử dụng bình xịt để chữa cháy. Tuy nhiên, đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn 79 căn nhà.

"Tỉnh sẽ có phương án để người dân sớm có nơi ở mới tại các khu tái định cư, đồng thời tạo điều kiện để bà con chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp. Đến nay, đã có một số doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ người dân hơn 1 tỉ đồng để tạm ổn định cuộc sống" - ông Vinh nói.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa sớm có biện pháp hỗ trợ tái định cư cho người dân bị cháy nhà, chỗ ở mới phải có điều kiện xây dựng khang trang hơn, cơ sở hạ tầng phải đảm bảo sinh hoạt ổn định.

"Cần có các chính sách hỗ trợ tối đa, phù hợp về đất đai để người dân sớm có điều kiện dựng lại nhà cửa, đảm bảo cuộc sống tốt hơn, gắn với sinh kế, làm ăn lâu dài. Không chỉ khu dân cư cồn Nhất Trí, tỉnh Khánh Hòa cần quy hoạch lại, thực hiện tái định cư cho những người dân sinh sống trên các khu nhà chồ ở khu vực khác, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra" - Phó Thủ tướng yêu cầu.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý tỉnh Khánh Hòa phải rút kinh nghiệm trong việc thiếu phương tiện chữa cháy trong vụ cháy trên. Từ vụ việc này, phải tăng cường trang bị phương tiện chữa cháy chuyên dụng, tính toán các phương án chữa cháy phù hợp để hạn chế tối đa thiệt hại. 

Xem thêm video Cháy lớn trên phố Trần Khát Chân:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.