Điều tra

Làm rõ việc y sỹ mượn danh bác sỹ kê đơn thuốc

02/06/2017, 19:15

Là y sỹ nhưng bà Ngọc lại ký ở mục khám, kê đơn và ký với danh xưng là bác sỹ.

18

Phòng khám chữa bệnh tự nguyện Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ

Nhiều người dân huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh phản ánh việc một nữ y sỹ chuyên Khoa Tai - mũi - họng và răng - hàm - mặt tại Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ thường xuyên lấy danh bác sỹ để khám bệnh và kê đơn thuốc cho bệnh nhân.

Từ phản ánh, PV Báo Giao thông đã thu thập được vô số đơn thuốc bà Nguyễn Thị Bảo Ngọc, y sỹ làm việc ở Phòng khám chữa bệnh tự nguyện (phòng khám yêu cầu), thuộc Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ kê cho các bệnh nhân. Điều đặc biệt là ở mục khám, kê đơn bà Ngọc đều ký với danh xưng là bác sỹ.

Một bác sỹ hiện là lãnh đạo một bệnh viện tuyến tỉnh ở Hà Tĩnh khẳng định, tại bệnh viện tuyến huyện, có thể y sỹ vẫn được khám bệnh cho bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu y sỹ mà lại ghi bác sỹ dưới đơn thuốc là vi phạm quy định pháp luật.

Trước sự việc PV Báo Giao thông phản ánh, y sỹ Nguyễn Thị Bảo Ngọc trần tình: “Năm 1989, tôi về cơ quan này và được phân công với chức danh y sỹ tai - mũi - họng. Năm 1993, tôi được bệnh viện cử đi học thêm y sỹ chuyên Khoa Răng - hàm - mặt. Từ khi bệnh viện mở phòng khám yêu cầu, tôi được phân công xuống đây chủ đạo khám, chữa bệnh cho bệnh nhân tai - mũi - họng và răng - hàm - mặt. Ở đây, có một bác sỹ chuyên khoa 1 làm trưởng khoa, tôi là y sỹ phụ trách tai - mũi - họng và răng - hàm - mặt, đồng thời phụ trách điều hành chung. Việc tôi ghi danh dưới đơn thuốc là bác sỹ vì có những lúc đông bệnh nhân, tờ đơn thuốc lại được in sẵn nên tôi quên gạch từ “bác” để thay từ “y”. Nếu đó là đơn thuốc viết tay, mà tôi ghi là bác sỹ thì tôi sai và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, đằng này đó chỉ là thiếu sót của tôi”.

Trong khi đó, BS. Hoàng Thư, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ cho biết: “Ở đây, chỉ là mâu thuẫn nội bộ trong khoa khám bệnh tự nguyện, nên mới xảy ra chuyện này. Tôi đã gọi chị Ngọc và một số người lên phòng làm việc, chị Ngọc nói đó là do người quen nên mới khám và kê đơn thuốc như thế. Y sỹ Ngọc chỉ được giao nhiệm vụ tiếp đón bệnh nhân, làm hồ sơ và phụ giúp bác sỹ. Dưới đó lúc nào cũng có một bác sỹ chuyên khoa 1 có trình độ sau đại học túc trực để khám, chữa bệnh cho người dân. Việc chị Ngọc ghi danh bác sỹ dưới đơn thuốc là sai hoàn toàn. Tôi đã làm việc và chấn chỉnh không để tình trạng này tiếp tục xảy ra”.

Ông Nguyễn Đình Thiện, Chánh văn phòng Sở Y tế Hà Tĩnh khẳng định, sở đã nắm được thông tin vụ việc và cho biết: “Hiện, sở đang yêu cầu chị Ngọc và Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ làm báo cáo giải trình vụ việc. Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ có trả lời tới Báo Giao thông và công luận”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.