An ninh hình sự

Lâm tặc táo tợn hành hung kiểm lâm, cướp gỗ

17/03/2018, 17:08

Khoảng 20 người cầm rựa, búa, gậy gộc kéo đến, bao vây, khống chế các cán bộ để cướp lại số khúc gỗ xẻ.

29019845_1181251548672463_1355091201_n

Trong lúc lực lượng chức năng đang lập biên bản số gỗ không rõ nguồn gốc, một nhóm khoảng 20 người đến bao vây, hành hung và cướp số gỗ. Ảnh minh họa

Trước đó, vào khuya ngày 14/3, các cán bộ thuộc trạm quản lý bảo vệ rừng Sơn Tân cùng Trạm kiểm lâm Cam Tân (Hạt Kiểm lâm huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đi tuần tra tại địa bàn xã Sơn Tân (huyện Cam Lâm) đã phát hiện 11 khúc gỗ xẻ hộp đang nằm tại rẫy điều của người dân. Số gỗ này đều không có dấu búa kiểm lâm.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử lý số gỗ này, bất ngờ xuất hiện một số đối tượng dùng đá ném, cắt lốp xe gắn máy. Một lúc sau, một nhóm khoảng hơn 20 người cầm rựa, búa đóng đinh, gậy gộc kéo đến, bao vây, khống chế các cán bộ để cướp lại số khúc gỗ xẻ.

Chúng đã phá 5 xe gắn máy của các cán bộ. Ông Tạ Văn Trung - Trạm trưởng Trạm Quản lý Bảo vệ rừng Sơn Tân và ông Trần Quốc Điền, nhân viên của Trạm cũng  bị nhóm này hành hung.

Đến sáng 16/3, các lực lượng chức năng trở lại hiện trường để làm rõ vụ việc thì phát hiện số gỗ được nhóm kia cất giấu cách vị trí ban đầu khoảng 50m. Toàn bộ số gỗ đã được cơ quan chức năng thu gom, đưa về xử lý theo quy định.

Theo Chi cục Kiểm lâm Khánh Hòa, các cán bộ làm nhiệm vụ ngày hôm đó xác định được những đối tượng đánh, phá hoại tài sản nên đơn vị đã có văn bản gửi cơ quan công an đề nghị phải xử lý nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.