Bạn cần biết

Làm thế nào để yêu nhanh rồi cưới?

02/07/2015, 13:05

Em muốn hỏi là tại sao mà người ta có được tình yêu đích thực mà em lại không có được.

110627starkhuntoria08
(Ảnh minh họa)

Em năm nay 22 tuổi. Em có yêu một vài lần, em yêu rất thật lòng nhưng thời gian yêu của em không kéo dài được lâu. Em muốn hỏi chuyên gia là không biết tại sao mà em lại như vậy. Em yêu có cô cùng tuổi có cô thì kém một vài tuổi. Em đã yêu 3 người và yêu lâu nhất cũng chỉ được 1 tháng thôi. Em yêu cô nào thì cũng rất thật lòng đưa về nhà ra mắt. Sau đó tình cảm lạnh nhạt đi rồi chia tay. Em muốn hỏi là tại sao mà người ta có được tình yêu đích thực mà em lại không có được. Mà bây giờ em cũng muốn lấy vợ về cho mẹ vì mẹ em cũng đã già yếu.

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn:

Chào em! Em 22 tuổi đã yêu 3 cô và bây giờ thì không có cô nào đúng không? Em đúng là một người hiền lành tử tế. Tuy là ít tuổi mới 22 tuổi nhưng mỗi người mỗi cảnh. Trong hoàn cảnh của em thì cũng muốn sớm có vợ để cho bà có cháu bế và vợ chồng tập trung làm ăn kinh tế đúng không?

Anh sợ rằng em chọn đối tượng không phù hợp. Mình chỉ được cái hiền lành, tử tế, thật thà, tốt bụng kéo lại thồi. Lần nào cũng vậy mình chỉ rủ đi chơi, uống nước rồi lại về, người ta cũng chán và thấy rằng không khát nước nữa. Người ta lại cần những anh chàng nào khác có điều kiện hơn, xe máy xịn, đưa người ta lên phố chơi, mua sắm chằng hạn. Đối với những đối tượng đấy khi người ta cảm thấy đi tiếp thì chẳng được gì thì người ta rút lui. Mình thấy người ta lạnh nhạt rút lui và từ phía mình thấy rằng mình không có điều gì đáng phải như thế thì đừng nghĩ là mình xấu mà chẳng qua là tìm chưa đúng đối tượng phù hợp.

Còn nếu như em lại gặp một cô gái cũng 19, 20, 21 tuổi cũng có công ăn việc làm rồi, cuộc sống ổn định rồi. Người ta cũng rất chân thành, người ta chỉ muốn yêu ai thì yêu 1 lần rồi thành vợ thành chồng thôi. Người ta cũng không tham uống nước cũng không tham đi cafe, không tham đi xe to, xe bé thì rất có thể 2 bên cùng gặp nhau ở một chí hướng thì mối quan hệ sẽ bền chặt hơn.

Không có gì là ngại, mới có vài 3 cô gái như thế đã là cái gì đâu. Có người 5 lần 7 lượt, thậm chí có người 40 tuổi mà vẫn chưa lấy được vợ.

Anh nghĩ rằng em bình tĩnh lại, xong rồi xác định đối tượng, thâm chí khi mà các cô gái nhất là ở nông thôn, công ăn việc làm ổn định rồi thì người ta cũng hay mong muốn là lấy chồng thì mình cũng đừng có “câu giờ” quá mức, đi chơi một vài lần thì mình cũng bày tỏ quan điểm của mình. Với mẹ em thì cứ động viên rằng: “Thực ra, con cũng muốn thế nhưng mà đâu có phải dễ dàng, có những cô gái cũng chẳng muốn vướng bận chuyện chồng con sớm”. Cơ bản nhất là việc cho mình chứ không phải việc cho mẹ em nhé!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.