Y tế

Làm việc giữa nắng nóng, người đàn ông 50 tuổi tử vong do sốc nhiệt

20/05/2019, 11:48

Một người đàn ông 50 tuổi ở Hà Tĩnh được xác định tử vong do sốc nhiệt khi làm việc ngoài trời nắng.

img
Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà

Sáng 20/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: một bệnh nhân nam 50 tuổi được xác định tử vong do sốc nhiệt trước khi được chuyển đến bệnh viện.

Trước đó, lúc 17h30 ngày 19/5, ông V. T. T (50 tuổi, trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) được người thân đưa vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, da nóng phừng khô, nhiệt độ cơ thể đo được là 41,5 độ C.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân T. ngừng tuần hoàn và theo dõi đột quỵ do sốc nhiệt. Sau hơn 1 giờ đồng hồ cấp cứu nhưng tình trạng của bệnh T. nhân vẫn không có gì tiến triển. Các bác sĩ nhận định bệnh nhân đã tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện.

Theo các bác sĩ, qua lời kể của của người nhà bệnh nhân, vào chiều 19/5, ông T. cùng vợ ra cánh đồng gần nhà để thu hoạch lạc. Do làm việc giữa thời tiết nắng nóng lên tới trên 40 độ C, ông T. ngất xỉu tại ruộng.

Phát hiện sự việc, người thân đã lập tức đưa ông T. về nhà thay quần áo rồi đưa lên bệnh viện cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.