Thông tin doanh nghiệp

Lần đầu tiên Đà Nẵng có hệ thống quan trắc môi trường nước

06/01/2018, 14:11

Công ty CP TRng Nam tặng cho TP Đà Nẵng hệ thống quan trắc môi trường 10 tỷ đồng.

DSCF5910

Máy quan trắc môi trường nước, đây là những sản phẩm “made in Da Nang” do chính đội ngũ khoa học kỹ thuật của thành phố Đà Nẵng, trực tiếp là Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng (CENTIC) nghiên cứu chế tạo.

Dự án bao gồm 08 trạm quan trắc môi trường nước, đây là những sản phẩm “made in Da Nang” do chính đội ngũ khoa học kỹ thuật của thành phố Đà Nẵng, trực tiếp là Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng (CENTIC) nghiên cứu chế tạo. Các trạm quan trắc này có mục đích ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ môi trường sống trong lành của hơn 01 triệu người dân thành phố.

Để thực hiện chương trình này, Công ty CP Trung Nam phối hợp hỗ trợ Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng (CENTIC) thực hiện chế tạo thành công giai đoạn 1 là 04 trạm quan trắc đầu tiên (trong tổng số 08 trạm) và sẽ lắp đặt tại 08 vị trí thuộc các hồ: Hồ Công viên 29/3, Hồ Xuân Hà A, Hồ Phước Lý, Hồ Bàu Tràm, Hồ Đò Xu, Hồ Khu E2 mở rộng, Hồ Nguyễn Phước Tần, Sông Phú Lộc nhằm giám sát chất lượng nước và cảnh báo ô nhiễm ở sông, hồ tự nhiên; đánh giá chất lượng nước thải công nghiệp, giám sát hoạt động xả thải của các cơ sở sản xuất công nghiệp,… bảo vệ môi trường nước, phòng ngừa các sự cố ô nhiễm.

26654467_10208752346604479_681116905_o

Thay mặt Công ty CP Trung Nam, ông Nguyễn Anh Huy - Phó Tổng Giám đốc trao tặng bảng tượng trưng 10 tỷ đồng cho TP Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Hoài Đức – Phó Giám đốc Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng cho biết: Ngoại trừ các cảm biến có độ chính xác cao do tập đoàn HACH (Hoa Kỳ) cung cấp (tập đoàn hàng đầu thế giới về thiết bị cảm biến môi trường nước), toàn bộ các bộ phận cơ khí, điện tử và CNTT còn lại đều được thiết kế và sản xuất trong nước. Nhờ vậy, thành phố Đà Nẵng có thể yên tâm khi có sẵn nguồn lực kỹ sư vận hành tại chỗ để duy trì, hỗ trợ kỹ thuật lâu dài, bảo đảm cho các trạm quan trắc có thể hoạt động bền bỉ ổn định trong nhiều năm.

Trao đổi thêm với Báo Giao thông, ông Bùi Xuân Định – Tổng giám đốc  Công ty CP Trung Nam (Thành viên Trungnam Group) cho biết: Suốt 15 năm qua chúng tôi đã thực hiện công tác thiện nguyện hơn 90 tỷ đồng cho các hoạt động này. Tuy nhiên, việc tài trợ chương trình hệ thống quan trắc môi trường nước là một hoạt động mới của doanh nghiệp và chúng tôi thấy đây là những dự án phát triển bền vững cần được nhân rộng.

“Tôi thật sự đánh giá cao những nỗ lực mà đội ngũ kỹ sư của CENTIC bởi họ đã tạo ra sản phẩm chất xám cao mang thương hiệu “Made in Danang”. Những ưu việt của Sản phẩm như độ chính xác cao, giá thành giảm nhiều hơn so với hàng ngoại nhập và quan trọng là họ có thể làm chủ được công nghệ mà không phải phụ thuộc vào các đội ngũ kỹ thuật nước ngoài. Tôi tin rằng với 04 sản phẩm đầu tiên được hoàn thành và thử nghiệm thành công thì đây là một bước tiến mới cho lĩnh vực bảo vệ môi trường của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng”. Ông Định cho biết thêm.

Tại Đà Nẵng, Trungnam Group đã và đang tiếp tục triển khai nhiều dự án lớn góp phần phát triển hạ tầng và kinh tế thành phố như Cầu Vượt Ngã Ba Huế, Khu đô thị sinh thái Golden Hills, đường Nguyễn Tất Thành nối dài, trường THCS Đàm Quang Trung và đặc biệt là đẩy mạnh đầu tư vào khu Công nghệ thông tin tập trung Danang IT Park.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.