Hồ sơ tài liệu

Làn sóng phản đổi Charlie Hebdo lan sang Nam Á

24/01/2015, 10:11

Khoảng 20.000 người biểu tình tại Herat, Kabul (Afghanistan), những người biểu tình đã ném đá vào Đại sứ quán Pháp.

img
Biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo đăng hình biếm hoạ nhà tiên tri Mohammad tại thủ đô Islamabad (Pakistan)

Hôm qua, tại Afghanistan, Pakistan và khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát nổ ra cuộc biểu tình lớn nhất khu vực Nam Á phản đối tạp chí Charlie Hebdo của Pháp đăng bức biếm họa về Nhà tiên tri Mohammad.

Khoảng 20.000 người biểu tình tại Herat, Kabul (Afghanistan), những người biểu tình đã ném đá vào Đại sứ quán Pháp.

Tại Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, khoảng 3.000 người biểu tình đã xuống đường. Cảnh sát bắn đạn khói và nổ súng để giải tán một nhóm người biểu tình xuất hiện từ các đền thờ Hồi giáo.

Còn tại thủ đô Islamabad (Pakistan) 15.000 người biểu tình đã đốt cờ Pháp, Anh và Mỹ đồng thời kêu gọi Islamabad cắt quan hệ với Paris, cũng như tẩy chay các hàng hoá của Pháp. Người đứng đầu đảng JI Siraj-ul-Haq kêu gọi Liên hợp quốc ra lệnh cấm đối với những lời xúc phạm Nhà tiên tri Mohammad, lên án việc tạp chí Charlie Hebdo đăng biếm họa về Nhà tiên tri là hành động "khủng bố báo chí". 

Trước đó, trong số ra đầu tiên sau vụ thảm sát tại toà soạn khiến 12 người thiệt mạng, trang bìa của Charlie Hebdo khiến cộng đồng Hồi giáo tức giận vì bức biếm hoạ nhà tiên tri Mohamad đang khóc với dòng chữ “Tôi là Charlie” và phía trên là câu “Tha thứ tất cả”. Điều này gây ra các cuộc biểu tình phản đối của người Hồi giáo tại châu Á, châu Phi và Trung Đông, một số cuộc biểu biểu tình đã biến thành bạo động.

Q.M (theo AP, Telegraph)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.