Lan tỏa nét đẹp nhân văn người lao động ngành GTVT

30/05/2018, 07:15

Những ngày tháng 5/2018, ngồi giữa căn nhà nhỏ nhưng cao ráo, sạch sẽ sâu trong con ngõ nhỏ...

28

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao Mái ấm công đoàn cho ông Nguyễn Quang Hải, nhân viên Đội Thanh tra GTVT huyện Thanh Trì, Sở GTVT Hà Nội

Những ngày tháng 5/2018, ngồi giữa căn nhà nhỏ nhưng cao ráo, sạch sẽ sâu trong con ngõ nhỏ, ông Nguyễn Quang Hải, nhân viên Đội Thanh tra GTVT huyện Thanh Trì, Sở GTVT Hà Nội vẫn không thể quên cảm giác vui sướng, hạnh phúc khi cách đây 1 năm, cũng nhân dịp Tháng Công nhân, gia đình ông đã được trao tặng ngôi nhà mới “Mái ấm Công đoàn”.

Ông Hải là thương binh hạng 4/4, tỉ lệ thương tật 21%, kinh tế khó khăn, con còn nhỏ, nhà cửa dột nát nhưng không có điều kiện để sửa chữa. Công đoàn GTVT VN đã quyết định hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện cho ông Hải để sửa chữa nhà, cải thiện điều kiện ăn ở. Cùng đó, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội hỗ trợ 10 triệu đồng, đặc biệt Công đoàn Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã vận động đoàn viên, CBNV ủng hộ 81,6 triệu đồng.

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN, Chủ tịch Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN cho biết, trường hợp ông Hải chỉ là một trong hàng nghìn trường hợp mà quỹ đã hỗ trợ nhằm sẻ chia với những khó khăn của người lao động ngành GTVT cũng như các đối tượng chính sách xã hội, các hoạt động xã hội - từ thiện khác. Được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 2/2014, đến nay, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành đã ủng hộ về Quỹ và trực tiếp ủng hộ đến các nơi tài trợ với tổng số tiền 177,427 tỷ đồng. Quỹ đã hỗ trợ xây dựng 82 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho CNLĐ; thăm, tặng quà 3.128 lượt CNVCLĐ trong ngành có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ bị tai nạn lao động, TNGT, con CNVCLĐ bị mắc bệnh hiểm nghèo, nhiễm chất độc màu da cam.

Cũng từ nguồn quỹ này đã xây dựng 455 “Nhà tình nghĩa”, tặng 4.483 sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP; thăm, tặng quà 3.717 cựu TNXP, bộ đội Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng, tặng xe đạp cho 858 em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; hỗ trợ các chương trình mắt sáng cho người cao tuổi, tấm lưới nghĩa tình, ủng hộ ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư Việt Nam; xây dựng bệnh xá tặng quân và dân trên đảo Trường Sa, ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ... với tổng số tiền chi cho các hoạt động trên là 120,117 tỷ đồng.

“Các hoạt động xã hội từ thiện trên đã thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của CNVCLĐ ngành GTVT. Qua đó xây dựng hình ảnh nhân văn của người lao động ngành GTVT và lan tỏa nét đẹp đó tới xã hội”, ông Việt nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.