Chính trị

"Làng Moncađa" ở Bến Tre truy điệu lãnh tụ Fidel Castro

04/12/2016, 15:59

Với mỗi người dân quê hương Đồng Khởi-Bến Tre, Chủ tịch Fidel Castro huyền thoại-Người vẫn sống mãi…

IMG_1942

Lãnh đạo Đảng, nhà nước và nhân dân Bến Tre thắp hương tiễn biệt lãnh tụ Cuba Fidel Castro. Ảnh: Hải Đường 

Sáng 4/12, tại xã Lương Hòa (huyện Giồng Trôm), UBND tỉnh Bến Tre long trọng tổ chức lễ truy điệu, tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro-Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Cuba về cõi vĩnh hằng. Hơn 500 đại biểu là lãnh đạo tỉnh, huyện, chính quyền và nhân dân xã Lương Hòa đến dự và thắp hương tiễn biệt lãnh tụ Cuba Fidel Castro.

Ông Nguyễn Minh Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm đọc điếu văn tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro, có đoạn nêu: “Đồng chí Fidel Castro qua đời, Đảng Cộng sản Cuba, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Cuba anh em mất đi vị lãnh tụ lịch sử và nhà lãnh đạo kiên cường, quả cảm và dày dặn kinh nghiệm. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam mất đi một người đồng chí, người anh em chiến đấu vô cùng thân thiết và gần gũi”.

Năm 1983, xã Lương Hòa được Tỉnh ủy Bến Tre chọn làm nơi kết nghĩa với làng Moncađa (Cuba) được đặt tên là làng Moncađa. Tại Cuba cũng có một ngôi làng mang tên “làng Bến Tre”. Đó là công lao và tình cảm mà ông Fidel Castro và nữ tướng Nguyễn Thị Định gầy dựng. 

IMG_1860

Lễ truy điệu lãnh tụ Cuba Fidel Castro, được tổ chức tại làng Moncađa xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

Từ sau ngày kết nghĩa, giữa hai làng Moncada và làng Bến Tre vẫn trong sáng và bền chặt. Nhân dân hai làng luôn tiếp nối truyền thống cách mạng vẻ vang, có trách nhiệm giữ gìn, phát huy, nâng niu tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai dân tộc.

Tại lễ truy điệu, lãnh đạo tỉnh, huyện và đông đảo nhân dân đã thắp hương tiễn biệt đồng chí Fidel Castro và dành 1 phút mặc niệm tướng nhớ đến vị lãnh tụ huyền thoại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.