Thời sự

Lãnh đạo Bình Dương quyết tâm tìm bé trai bị cuốn xuống cống

08/09/2014, 16:05

Đó là khẳng định của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương về quyết tâm tìm kiếm thi thể cháu trai 9 tuổi bị nước cuốn xuống cống cách đây hai ngày.

Nhiều biện pháp quyết tâm tìm thi thể cháu bé
Nhiều biện pháp quyết tâm tìm thi thể cháu bé

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng cho hay, từ sau khi vụ việc đau lòng xảy ra, tỉnh đã huy động hàng trăm người cùng nhiều phương tiện để tìm cháu bé. Trong đó, kể cả việc lật tung nhiều các nắp cống và đưa người nhái đeo lặn tìm. Tại nhiều đoạn gần “rốn nước”, biện pháp giăng lưới đón lõng cũng đã được tiến hành.

Sáng nay, lãnh đạo Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh này đã có mặt tại nơi cháu bé “mất tích”, trực tiếp họp bàn với lực lượng cứu hộ để tìm phương án hiệu quả nhất trong ngày tìm kiếm thứ 3 này. Lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Dương và lãnh đạo thị xã Thuận An cũng có mặt tại hiện trường. Rất nhiều xe tải chở cát tới và hàng trăm người dân hỗ trợ lực lượng chức năng đổ cát vào bao tải để chèn cống.

Bên cạnh đó, hàng chục người dùng gỗ để chặn cống. Một máy bơm nước công suất lớn của Sở Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương đang được vận hành.

Theo Sở GTVT tỉnh Bình Dương, công trình thoát nước trên các tuyến đường đều được giao cho các Xí nghiệp Công trình công cộng tại các địa phương. Việc kiểm tra các hư hỏng của công trình thuộc trách nhiệm của những đơn vị này.

Còn đại diện UBND phường Thuận Giao lại cho rằng, do dự án trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn chưa hoàn thành nên nước không thoát được, gây ngập úng tại đường 22-12.

“UBND tỉnh chưa xem xét trách nhiệm thuộc về ai mà đang tập trung chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành mọi biện pháp để tìm kiếm thi thể của cháu Tỷ” – ông Trần Văn Nam khẳng định.

Trước đó, trong cơn mưa lớn kéo dài vào chiều 6/9, cháu La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước mưa cuốn xuống ống cống trên đường 22-12, đoạn thuộc phường Thuận Giao, thị xã Thuận An – ngay gần khu nhà trọ mà cháu Tỷ cùng bố mẹ đang trú ngụ. Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, chính mắt họ đã nhìn thấy cháu Tỷ bị nước cuốn xuống cống.

Cùng chiều hôm đó, tại một cống thoát nước trên đường ĐH409 thuộc khu phố Bà Tri, phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên; cháu Lê Văn Mạnh (7 tuổi, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Tân Hiệp) cũng đã bị nước cuốn. Thi thể cháu Mạnh đã được tìm thấy ngay sau đó.

Hiện công tác tìm kiếm cháu bé vẫn đang được thực hiện.

Kể cả việc huy động người nhái lặn tìm...
Người nhái lặn tìm kiếm cũng được huy động

 

Lật tung nắp cống
Nắp cống bị lật tung

 

Và giăng lưới đón đầu tại các vị trí
Đội tìm kiếm cũng giăng lưới đón đầu tại các vị trí "chiến lược"

Mai Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.