Xã hội

Lãnh đạo Bộ GTVT dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

21/07/2017, 09:17

Đoàn công tác Bộ GTVT đã đến thắp hương, đặt vòng hoa viếng các anh hùng, liệt sỹ.

12

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác Bộ GTVT dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia đường 9 (Quảng Trị)

Trong 2 ngày 19 – 20/7/2017, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã đến thắp hương, đặt vòng hoa viếng tại 13 nghĩa trang liệt sỹ từ Thanh Hóa đến Quảng Trị, trong đó có nhiều nghĩa trang của các Liệt sỹ ngành GTVT.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Bộ GTVT hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) và hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 – 28/8/2017).

8

Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt cùng lãnh đạo Sở GTVT Quảng Trị thỉnh chuông tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

Cùng đi với đoàn còn có Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt; đại diện lãnh đạo các Cục, vụ thuộc Bộ, Báo Giao thông, Đoàn thanh niên…

Tại các nghĩa trang mà đoàn công tác đến viếng, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của cách mạng ta những năm tháng đấu tranh giành độc lập. Đặc biệt, ngành GTVT có những nghĩa trang gắn liền với lịch sử đấu tranh giành độc lập của đất nước, như: Nghĩa trang đường 7, Khu di tích Truông Bồn, Ngã Ba Đồng Lộc… Mỗi địa danh trên đều gắn với sự hy sinh của hàng ngàn, hàng vạn cán bộ, công nhân ngành GTVT và lực lượng TNXP để đảm bảo cho “mạch máu” giao thông luôn thông suốt, góp phần làm nên thắng lợi vẻ vang của dân tộc trong 2 cuộc kháng chiến.

13

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác Bộ GTVT dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết: Hiện nay, ngoài lực lượng quân đội, công an thì ngành GTVT là một trong ít bộ ngành có những nghĩa trang riêng thờ tự các anh hùng liệt sỹ. Đó là nơi an nghỉ của hàng nghìn, hàng vạn anh hùng liệt sỹ ngành Giao thông đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Lớp lớp thế hệ sau này phải biết khắc cốt ghi tâm và tri ân những công lao to lớn mà cha anh đã để lại.

3

Thứ trưởng cùng đoàn công tác dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sỹ đã cống hiến xương máu, tuổi thanh xuân cho nền độc lập dân tộc

Bên cạnh việc dâng hương tưởng nhớ người đã khuất, đoàn công tác Bộ GTVT không quên thay mặt các đồng chí lãnh đạo Bộ và CBCNV ngành GTVT gửi các phần quà tới cán bộ, cựu chiến binh tại các BQL di tích, nhằm cảm ơn, động viên các bác, các chị chăm sóc tốt hơn nữa phần mộ các anh hùng, liệt sỹ theo đạo nghĩa dân tộc.

Một số hình ảnh của đoàn trong hành trình thăm viếng, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ::

10

Thứ trưởng Lê Đình Thọ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

6

Thứ trưởng Lê Đình Thọ dâng hương, hoa lên phần mộ của 10 cô gái tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh)

2

Thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ dâng vòng hoa tươi thắm kính viếng hương hồn các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

4

Cùng đi với đoàn còn có nhiều cán bộ Cục, vụ thuộc Bộ, Báo Giao thông, Đoàn thanh niên...

1

... Cùng nhiều lãnh đạo các Sở GTVT địa phương (Trong ảnh là Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ dâng hương tại Nghĩa trang đường 7 - Nghệ An)

5

Và nhiều đoàn viên, thanh niên hiện đang công tác trong ngành GTVT tại các Sở GTVT địa phương

7

Tại các nghĩa trang mà đoàn công tác đến viếng, Thứ trưởng Lê Đình Thọ, các đại biểu đã cùng Ban Quản lý di tích ôn lại truyền thống, ký ức về những năm tháng đấu tranh giành độc lập và chụp hình lưu niệm với Ban Quản lý di tích, các quản trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.