Giao thông

Lãnh đạo Bộ GTVT tặng quà cựu chiến sĩ Trường Sơn

27/07/2017, 15:45

Bộ trưởng Bộ GTVT trao tặng 100 suất quà đến các cựu chiến sĩ đường Trường Sơn nhân ngày Thương binh liệt sỹ.

Bo-GTVT-trao-qua-hoi-truyen-thong-Trương-Son

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa trao 100 suất quà thông qua Hội Truyền thống Trường Sơn

Sáng nay, 27/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã đến thăm và tặng quà Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Việt Nam.

Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Việt Nam cho biết, lịch sử đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh huyền thoại ghi dấu ấn quan trọng vào công cuộc chiến đấu, hy sinh giải phóng đất nước. Hơn 16 năm mở đường, vận chuyển vũ khí, lương thực vào mặt trận phía Nam trên đường Trường Sơn, đã có hơn 2,3 vạn liệt sĩ, hơn 3 vạn thương binh, hàng chục vạn chiến binh, dân công hỏa tuyến… nhiễm chất độc đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất đất nước.

Những năm qua, Hội luôn quan tâm đến các đối tượng có công này. Đến nay Hội có 109 tổ chức thành viên và hơn 30 vạn hội viên. Từ sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong các hoạt động tình nghĩa, Hội đã hỗ trợ xây dựng 1.834 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa nâng cấp 24 nhà; tặng 3.357 sổ tiết kiệm; 378 suất học bổng, 850 chăn ấm cao cấp; 46.293 suất quà cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn; trợ cấp thường xuyên hàng tháng cho 216 chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vận động các tổ chức nhân đạo từ thiện nhận chăm sóc, nuôi dưỡng 11 chị em nữ già yếu cô đơn…

Trong các hoạt động này, Bộ GTVT luôn là đơn vị tích cực, có nhiều đóng góp. Không chỉ thời bình, trong chiến tranh chống Mỹ, lực lượng GTVT luôn sát cánh cùng bộ đội Trường Sơn mở đường, xây dựng đường Trường Sơn nhằm đảm bảo vận tải thông suốt. “Chúng tôi rất trân trọng những nghĩa tình của CBCNV GTVT, hỗ trợ cho nhiều trường hợp khó khăn”, Thiếu tướng Võ Sở nói.

Bo-GTVT-trao-qua-thuong-binh-Truong-Son

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao quà cho các cựu chiến sĩ và thân nhân liệt sĩ Trường Sơn

Khẳng định mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng GTVT và chiến sĩ Trường Sơn, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, hoạt động tri ân người có công, thương binh, liệt sĩ không chỉ trong những dịp kỷ niệm, ngày truyền thống mà cả năm, cả đời. Nói tới chiến thắng mùa xuân 1975 phải nói tới đóng góp vô cùng quan trọng của đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Sau chiến tranh, vẫn còn rất nhiều trường hợp chiến sĩ khó khăn, đặc biệt là nữ chiến sĩ độc thân, nhiễm chất độc… Bộ GTVT rất quan tâm đến các hoạt động tri ân của Hội Truyền thống Trường Sơn vì Hội là cầu nối đến với các hoàn cảnh chiến sĩ Trường Sơn khó khăn, qua đó tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ truyền thống anh dũng.

Từ năm 2015 đến 2017, từ nguồn Quỹ Xã hội – Từ thiện Công đoàn GTVT VN, đã hỗ trợ xây dựng 10 nhà tình nghĩa, tặng 12 sổ tiết kiệm, hỗ trợ 382 lượt cựu chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các ban, hội liên lạc tổ chức hoạt động kỷ niệm…, tổng kinh phí 1,464 tỷ đồng. Trong đó, riêng năm 2017, hỗ trợ 100 suất quà nhân dịp Tết Đinh Dậu với kinh phí 200 triệu đồng và hỗ trợ 100 suất quà với kinh phí 100 triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ.

“Với trách nhiệm của mình, chúng tôi cam kết đồng hành cùng Hội truyền thống Trường Sơn trong quá trình xây dựng truyền thống, khắc phục khó khăn sau chiến tranh đối với những hội viên, chiến sĩ Trường Sơn, nhằm làm ấm lòng, vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống của các anh, các chị”, Bộ trưởng Nghĩa nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.