Chính trị

Lãnh đạo các nước gửi điện chúc mừng các vị lãnh đạo Việt Nam

08/04/2016, 20:32

Lãnh đạo cấp cao các nước đã gửi điện chúc mừng các vị lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.

khai-mac-ky-hop-thu-11-quoc-hoi-khoa-xiii

Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII đã bầu tân Chủ tịch Quốc hội, tân Chủ tịch nước và tân Thủ tướng. 

Ngày 8/4/2016, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã gửi thư chúc mừng Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân dịp nhậm chức. Trong thư, Quốc vương Sihamoni bày tỏ tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sẽ giành được những thắng lợi to lớn và sự phát triển tiến bộ trên tất cả các lĩnh vực và giữ được vai trò rất quan trọng trong khu vực cũng như trên thế giới; quan hệ hai nước Việt Nam và vương quốc Campuchia sẽ giành được những thắng lợi to lơn hơn nữa trong việc thắt chặt mối quan hệ lịch sử vì tình đoàn kết hữu nghị hợp tác cả trong hiện tại và tương lai.

Nhân dịp này, Nhà Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej, Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Park Geun Hye, Tổng thống Pháp François Hollande, Nhà Vua Tây Ban Nha Felipe R, Nhà Vua Hà Lan Willem – Alexander R, Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe R, Tổng thống Cộng hòa Belarus Alecksandr Lukashenko đã gửi Điện mừng tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Trong các bức điện, Lãnh đạo cấp cao các nước đã nhiệt liệt chúc mừng Chủ tịch nước Trần Đại Quang và tỏ tin tưởng rằng mối quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam với các nước sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp.

Ngày 7/4/2016, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Samdech Akka Moha Sena Padei Techo Hun Sen đã gửi thư chúc mừng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp nhậm chức. Trong thư, Thủ tướng Hun Xen bày tỏ tin tưởng rằng, trên tinh thần quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, đoàn kết và hợp tác toàn diện, mối quan hệ giữa hai nước chúng ta sẽ ngày càng được tăng cường và làm sâu sắc hơn vì lợi ích của nhân dân hai nước, cũng như vì mục tiêu xây dựng một Cộng đồng ASEAN thực sự vững mạnh.

Nhân dịp này, Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long đã gửi Điện mừng tới tân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Trước đó, ngày 04/4/2016, Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Vibol Sena Pheakdey Say Chlum và Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Akka Moha Ponhea Chakrei Heng Samrin đã gửi thư chúc mừng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhân dịp nhậm chức. Trong các bức thư, Lãnh đạo Thượng viện và Quốc hội Campuchia nhiệt liệt chúc mừng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và bày tỏ tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân và hai nước Campuchia-Việt Nam, cũng như giữa các cơ quan lập pháp hai nước sẽ tiếp tục được tăng cường và củng cố ngày càng sâu sắc hơn, mang lại lợi ích cho cả hai bên

Nhân dịp này, Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản YAMAZAKI Masaaki và Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Tadamori OSHIMA, Chủ tịch Quốc hội Kazakhstan Baktykozha Izmukhambetov đã gửi Điện mừng tới Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.