Thế giới

Lãnh đạo Đài Loan tuyên bố “cứng rắn” trước khi sang Mỹ

13/08/2018, 17:10

Bà Thái Anh Văn đã có chuyến thăm một số nước Châu Mỹ, bất chấp những sức ép từ Trung Quốc.

Ảnh chụp Màn hình 2018-08-13 lúc 14.40.00

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn

Hôm 12/8, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã lên máy bay để tới Los Angeles và dừng chân tại đây một đêm trước khi tới thăm Belize và Paraguay.

Trước chuyến bay, bà Thái chia sẻ: “Khi tôi ra nước ngoài, cả thế giới sẽ nhìn thấy Đài Loan. Họ có thể nhìn thấy lãnh thổ chúng tôi, cũng như sự ủng hộ của chúng tôi với tự do và dân chủ. Chúng tôi cần cứng rắn để không ai có thể xóa bỏ sự tồn tại của Đài Loan”.

Trong thời gian ở Mỹ, nhà lãnh đạo này có thể sẽ gặp Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Ed Royce và các đại diện doanh nghiệp Mỹ nhằm thảo luận về việc tăng cường đầu tư và giao dịch giữa 2 bên.

Chuyến đi này của bà Thái đã vấp phải sự phản đối của chính quyền Trung Quốc, cũng như làm cho mối quan hệ Mỹ-Trung vốn đang có nhiều bất đồng vì cuộc chiến thương mại, nay lại càng trở nên căng thẳng hơn nữa.

Mặc dù không không có quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan, song Washington vẫn là nhà cung cấp vũ khí duy nhất cho hòn đảo này. Trong khi đó, Bắc Kinh gần đây đang tăng cường gây sức ép với các quốc gia duy trì quan hệ với Đài Bắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.