Doanh nghiệp

Lãnh đạo ngân hàng trốn họp xử lý nợ 3.000 tỷ của Phương Trang

15/06/2016, 08:07

Sáng 14/6, Công ty CP Phương Trang tổ chức họp báo với đại diện Ngân hàng Xây dựng (CB).

19

Một dự án bất động sản của Phương Trang bị quản thủ, cỏ mọc lút đầu người

Ông Tuân cho rằng, trước khi khởi kiện, CB đã gặp Phương Trang trao đổi nhiều lần trên cơ sở cùng ngồi lại giải quyết thỏa đáng, cực chẳng đã mới kiện nhau ra tòa.

Trong khi đó, phía Phương Trang khẳng định, vào năm 2015 đã có văn bản bản xử lý nợ giữa hai bên bằng việc căn cứ vào số nợ để hoán đổi bằng tài sản cầm cố. Văn bản này có sự chứng kiến của đại diện Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an. Theo lãnh đạo Phương Trang tại văn bản này, CB hứa chậm nhất ngày 6/2/2015 sẽ gửi giá trị tài sản hoán đổi cho khách hàng. Nhưng từ đó tới nay, CB bặt vô âm tín. Phương Trang muốn trả nợ, nhưng CB không muốn trả lại tài sản cầm cố cao hơn gấp nhiều lần số nợ. “Chính vì những khuất tất khó hiểu của CB chúng tôi mới gửi đơn tới các cơ quan chức năng. Đơn kêu cứu cũng gửi lên Thủ tướng từ suốt năm 2012 đến nay với hy vọng có thể từ đó đã góp phần phanh phui những việc mà một số lãnh đạo cũ của CB bị khởi tố, bắt giam”, vị đại diện Phương Trang nói.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi báo đài rời phòng họp, phía CB cử 4 cán bộ ở lại. Đại diện Phương Trang có các thành viên HĐQT tham dự nhưng lãnh đạo CB không có mặt. Đại diện Phương Trang cho biết, ngày hôm trước CB đã xác nhận có lãnh đạo tham dự, nhưng sáng 14/6 lại vắng mặt không lí do.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.