Thế giới giao thông

Lãnh đạo Nissan chưa nắm rõ thông tin về việc hợp nhất

23/01/2019, 14:38

Chủ tịch hãng Nissan Motor, ông Saikawa Hiroto cho biết, vẫn chưa biết được thông tin cụ thể về việc Chính phủ Pháp muốn hợp nhất Nissan...

img
Phía Nissan cho biết vẫn chưa nắm được thông tin về việc hợp nhất với Renault

Chủ tịch hãng Nissan Motor, ông Saikawa Hiroto cho biết, vẫn chưa biết được thông tin cụ thể về việc Chính phủ Pháp muốn hợp nhất Nissan và Renault. Trước đó, truyền thông có đưa tin về việc giới chức Pháp đã trao đổi với Chính phủ Nhật Bản rằng, họ muốn hợp nhất 2 công ty.

Ông Hiroto hôm 21/1 phát biểu, ông không biết gì về ý tưởng này. Chính phủ Pháp hiện là cổ đông lớn nhất của Renault, trong khi Renault lại là cổ đông chính của Nissan.

Đề xuất hợp nhất dường như không được hãng xe hơi Nhật Bản hưởng ứng. Trong công ty đang có những lời kêu gọi độc lập hơn nữa, thông qua quan hệ hợp tác với Renault. Tuy nhiên, ông Saikawa cho biết, vẫn chưa đến giai đoạn hai bên có thể đàm phán xem xét lại quan hệ.

Ngoài ra, giới chức Pháp mới đây đã kêu gọi hãng sản xuất ôtô Renault tìm người thay Giám đốc điều hành hiện tại là ông Carlos Ghosn - cựu Chủ tịch Công ty sản xuất ôtô Nissan Motor, hiện đang bị bắt giam tại Nhật Bản do những sai phạm về tài chính.

Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire, đã hối thúc ban lãnh đạo của Renault nhóm họp trong những ngày tới để chọn ra một CEO mới điều hành hãng lâu dài. Một trong những đề xuất được ông Le Maire nhắc đến là CEO Jean-Dominique Senard của tập đoàn sản xuất lốp xe nổi tiếng thế giới Michelin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.