Du lịch

Lãnh đạo Sầm Sơn nói gì vụ khách "tố" bị xử ép?

13/07/2018, 17:04
image

Lực lượng chức năng TP Sầm Sơn đã tiến hành kiểm tra nội dung du khách "tố" bị xử ép.

36961287_1739562312831005_9194553996004556800_n

Khách sạn Cát Đại Lợi bị du khách "tố" xử ép

Theo ông Phạm Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn (Thanh Hoá), sau khi nhận được tin báo về vụ việc thì TP Sầm Sơn đã giao cho các phòng chuyên môn vào cuộc xác minh, làm rõ.

Qua kiểm tra, ngày 5/7, một đoàn khách gồm 16 người vào khách sạn Cát Đại Lợi đề nghị đặt phòng và có thoả thuận ăn cơm tại khách sạn. Đoàn khách đặt phòng với giá 1,3 triệu đồng/1 ngày đêm. Sau đó, đó có ăn 2 bữa cơm tại khách sạn, bữa đầu tiên hết 2 triệu đồng; bữa thứ 2 hết 1,2 triệu đồng.

Theo ông Tuấn, ở khu du lịch, một đoàn khách gồm 16 người nếu ăn thì tính bình quân chỉ khoảng 80.000 đồng - 100.000 đồng /1 người như vậy là phù hợp chứ không gọi gì là chặt chém du khách. Còn về thông tin bị chủ khách sạn đuổi ra ngoài lúc nửa đêm thì qua kiểm chứng thông tin ở một người đứng ra thuê phòng cho đoàn khách nói không có chuyện đó. 

"Việc đăng tải thông tin trên mạng xã hội mặc dù du khách không báo qua qua đường dây nóng nhưng chúng tôi vẫn cho kiểm tra. Qua kiểm tra từ cơ sở lưu trú là khách sạn Cát Đại Lợi và người giới thiệu đoàn khách đến nghỉ tại đây thì thông tin phản ánh trên mạng xã hội về việc khách sạn xử ép không có cơ sở, không đúng. Quan điểm của chúng tôi là không bao che cho những hành vi lôi kéo khách, tăng giá ở khu du lịch Sầm Sơn, nếu phát hiện trường hợp nào thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm", ông Tuấn nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, ngày 9/7, một du khách tên H.Đ đăng tải bài viết nói về chủ khách sạn Cát Đại Lợi (phường Bắc Sơn, TP. Sầm Sơn) cho rằng đã bị đe dọa, đuổi ra ngoài giữa đêm với lý do không chịu dùng cơm tại cơ sở lưu trú này theo thỏa thuận ban đầu. Theo anh Đ., gia đình nhận phòng tối 5/7 và ăn hai bữa tại khách sạn với giá đắt hơn rất nhiều so với bên ngoài. Buổi tối ngày nghỉ thứ hai, cả gia đình quyết định ra ngoài ăn theo lời mời của một người bạn và cũng muốn thay đổi không khí. Tuy nhiên, khi vừa dùng bữa thì đoàn nhận được điện thoại của chủ khách sạn với yêu cầu dọn đồ ngay trong đêm.

Trước lời "tố" của du khách, chị Nguyễn Thị Thúy, chủ khách sạn Cát Đại Lợi phủ nhận việc chặt chém, chèn ép du khách. “Trước khi khách đặt, chúng tôi cũng thông báo rõ ràng, khách đồng ý thì thuê không thì thôi, chúng tôi không ép buộc. Đồ ăn của chúng tôi có niêm yết giá rõ ràng, khách xuống chọn thực phẩm rồi đầu bếp mới chế biến nhưng đoàn khách này luôn lấy lý do đồ ăn đắt, hải sản có nguồn gốc Trung Quốc để từ chối ăn cơm", chị Thúy phân trần.

Theo chị Thúy, đoàn khách 16 người có ăn hai bữa tối thứ 5 với giá 2 triệu đồng và bữa trưa thứ 6 với giá hơn 1,2 triệu đồng. Mặc dù đoàn khách hủy hợp đồng giữa chừng, lẽ ra phải thu đủ tiền đêm thứ hai (giá 1,3 triệu đồng mỗi phòng) vì đoàn đã nghỉ đến tối muộn, tuy nhiên chị Thúy chỉ thu 300.000 đồng một phòng.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.