Xã hội

Lãnh đạo Sở TN&MT Hà Tĩnh tắm biển, ăn hải sản

30/04/2016, 23:17

Để khẳng định nước biển đã an toàn, nhiều lãnh đạo Sở TN&MT Hà Tĩnh tắm biển Thiên Cầm

IMG_7793

Lãnh đạo sở TN&MT Hà Tĩnh tắm biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh)

Chiều 30/4, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Hà Tĩnh cùng một số lãnh đạo của sở này đã đến tắm tại bãi biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Sau khi tắm biển, mọi người đã cùng ăn hải sản như: mực hấp, ngao nướng và cá hấp… 

Hành động tắm biển tại biển Thiên Cầm của ông Võ Tá Đinh và một số lãnh đạo Sở TNMT nhằm khẳng định rằng nước biển tại các bãi tắm của tỉnh Hà Tĩnh đã an toàn như trong kết luận trước đó.

Ngay trong ngày 30/4, lượng khách du lịch đến tắm tại bãi biển Thiên Cầm khá đông. 

Trước đó, Sở TN&MT Hà Tĩnh lấy mẫu, đánh giá chất lượng nước biển tại 6 bãi tắm, khu du lịch trên địa bàn Hà Tĩnh gồm Xuân Hải (xã Thạch Bằng – Lộc Hà), bãi tắm Xuân Thành (Xuân Thành – Nghi Xuân), bãi tắm Thạch Hải (Thạch Hải – Thạch Hà), bãi tắm Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm – Cẩm Xuyên), bãi tắm Kỳ Ninh (xã Kỳ Ninh, TX. Kỳ Anh) và bãi tắm Mũi Đao (xã Kỳ Nam, TX. Kỳ Anh). 

Kết quả phân tích cho thấy, các thông số đều nằm trong giới hạn cho phép theo QCVN 10-MT:2015/BTNMT: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển – vùng bãi biển tắm, thể thao dưới nước. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Sở chỉ đạo Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường tỉnh tiếp tục lấy mẫu phân tích tại 6 bãi tắm nói trên với tần suất 2 lần/ngày (sáng và chiều) cho đến ngày 6/5/2016; hàng ngày tổng hợp báo cáo UBND Hà Tĩnh và Bộ Tài nguyên và Môi trường để có khuyến cáo cụ thể với nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.