Thời sự

Lãnh đạo Thanh Hóa "vi hành" sau 4 ngày cá chết hàng loạt

07/05/2016, 19:28

Liên quan việc cá chết hàng loạt trên sông Bưởi từ ngày 4/5, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã xuống kiểm tra.

Vụ- cá- chết- hàng- loạt- Lãnh- đạo -tỉnh- Thanh-

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đang kiểm tra và ghi nhận thực tế việc cá nuôi lồng chết trên sông Bưởi chảy qua các xã thuộc huyện Thạch Thành (Ảnh:LH)

 Theo khảo sát nhanh, trong thời gian từ ngày 4 -7/5 trên sông Bưởi đoạn chảy qua các xã Thạch Lâm, Thạch Quảng, Thành Mỹ và Thành Vinh xảy ra hiện tượng cá tự nhiên trên sông và cá nuôi lồng bè chết hàng loạt. Tính đến ngày 7/5 đã có tới 73 lồng cá của các xã này bị chết với số lượng trên 17 tấn.

Vụ- cá- chết- hàng- loạt- Lãnh- đạo -tỉnh- Thanh-

Sau khi kiểm tra thực tế, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ việc cá chết hàng loạt trên Sông Bưởi

Từ khi bắt đầu xảy ra vụ việc, Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Hòa Bình kiểm tra cụ thể việc xả thải của các nhà máy sản xuất trên địa bàn và phát hiện Nhà máy đường Hòa Bình xả thải chưa qua xử lý ra sông Bưởi. Theo biên bản làm việc, Nhà máy đường Hòa Bình đã thừa nhận trong quá trình sản xuất đã thải nước chưa qua xử lý ra sông Bưởi, lưu lượng xả thải khoảng 300 m3/ ngày đêm.

Qua công tác nắm bắt tình hình thực tế, ông Nguyễn Đức Quyền – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở TN&MT Thanh Hóa tích cực phối hợp với các cơ quan đơn vị chức năng xác định rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt và có biện pháp khắc phục để đảm bảo vệ sinh môi trường, hỗ trợ bà con nhân dân

Ông Quyền cũng yêu cầu lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra làm rõ việc gây ô nhiễm môi trường, nếu đủ điều kiện thì sẽ khởi tố vụ án theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.