Thời sự

Lãnh đạo TP.HCM thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng bão số 14

19/11/2017, 11:36
image

Sáng 19/11, ông Lê Thanh Liêm, phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM đi thị sát chỉ đạo công tác khắc phục sau bão.

IMG_3617

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM thăm hỏi người dân có nhà bị ảnh hưởng bão số 14 ở quận 9.

Sáng 19/11, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM cùng lãnh đạo quận 9 đã đến thăm hỏi người dân trên địa bàn phường Trường Thạnh nơi có nhiều căn nhà của người dân bị thổi tốc mái do ảnh hưởng của bão số 14.

Xem clip lốc xoáy kinh hoàng tốc mái nhà trên địa bàn quận 9, tháng 8/2016:

Ông Nguyễn Văn Phùng, chủ tịch UBND phường Trường Thạnh (quận 9, TP.HCM) cho biết: vào tối 18/11, trời mưa rất to kèm gió mạnh đã khiến 9 căn nhà và 3 căn nhà trọ trên địa bàn phường bị tốc mái tôn do ảnh hưởng của bão số 14. Do có kế hoạch ứng phó và chỉ đạo của lãnh đạo quận 9 ngay sau khi sự việc xảy ra Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của phường được triệu tập cùng với lực lượng Công an, quân sự, bảo vệ dân phố nhanh chóng đến hiện trường đến hiện trường nắm tình hình huy động nhiều lực lượng đến hỗ trợ dân thu dọn nhà cửa, bố trí chỗ ở tạm thời cho người dân.

IMG_3621

Nhiều căn nhà trên địa bàn quận 9 bị gió giật mạnh tung mái tôn khiến người dân lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

Tại căn nhà số 16/55, đường số 6, khu phố Ích Thạnh (phường Trường Thạnh) đoàn công tác đã tận mắt chứng kiến căn nhà của bà Trần Thị Hồng (SN 1957), bị gió thổi bay mái tôn, nước ngập lênh láng trần nhà trên lầu bị gió thổi bay nằm ngổn ngang gây thiệt hại nặng. Tại đây ông Lê Thanh Liêm đã đi thị sát tận tình thăm hỏi người dân và chỉ đạo lãnh đạo UBND phường sớm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa bão ảnh hưởng đến người dân.

Ông Trần Văn Bảy, chủ tịch UBND quận 9 cho biết theo thống kê đến sáng 19/11 đã có 15 căn nhà trên địa bàn quận bị tốc mái do ảnh hưởng của bão số 14. Các phường bị thiệt hại gồm: Phước Long B, Trường Thạnh, Hiệp Phú.

IMG_3618

Bà Đặng Thị Hồng Liên, Bí thư quận ủy quận 9 thăm hỏi trao quà hỗ trợ cho người dân có nhà bị tốc mái do ảnh hưởng bão số 14.

Trao đổi với PV Báo Giao thông ông Lê Thanh Liêm, phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM cho biết: để ứng phó với cơn bão số 14 lãnh đạo UBND TP đã triệu tập cuộc họp toàn TP bao gồm các sở, ngành, quận, huyện quán triệt triển khai. Đối với các hộ dân bị gió lốc có nhà bị tốc mái thì TP chỉ đạo sớm khắc phục trong thời gian ngắn nhất và hỗ trợ theo quy định hướng dẫn của TP. “Đối với hộ dân thiệt hại tôi cũng đã chỉ đạo cho UBND quận 9 cũng như phường cố gắng khắc phục xong trong hôm nay để ổn định lại cuộc sống của người dân”, ông Liêm nói.

Sáng cùng ngày ông Lê Thanh Liêm cũng đã đi thị sát hiện trường Đại học Quốc gia TP.HCM (quận Thủ Đức) để có kế hoạch hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả đối với người dân bị ảnh hưởng bão số 14.

23730954_1915692408758822_1204374336_o

Bão số 14 quật ngã hàng loạt cây cổ thụ trên địa bàn TP.HCM.

Chiều tối qua (18/11), do ảnh hưởng của bão số 14, các tỉnh Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ có mưa to. Trong đó, Bà Rịa Vũng Tàu, TP.HCM, Bình Dương gió giật mạnh khiến hàng loạt cây xanh bị bật gốc, nhà tốc mái. Tại TP.HCM do mưa lớn khiến hàng loạt tuyến đường bi ngập nặng, cây xanh ngã đổ, nhà dân bị tốc mái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.