An ninh hình sự

Lạnh người lời khai của kẻ giết 5 người trong gia đình ở TP.HCM

17/02/2018, 06:14

Tối 16/2, Công an đã di lý đối tượng Nguyễn Hữu Tình (SN 29/1/2000, ngụ An Giang) từ Long An về TP.HCM.

28176395_1056612207813455_1432537871_n

Nghi phạm được áp giải về TP.HCM. Ảnh: CTV

Sát hại ông bà chủ, giết 3 con nạn nhân bịt đầu mối

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được đối tượng sát hại 5 người trong một gia đình là Nguyễn Hữu Tình, người làm công của gia đình ông Chinh. Chiều 16/2, các trinh sát bắt được Tình khi hắn đang ăn nhậu cùng một người bạn ở Long An.

Qua lấy lời khai ban đầu, Tình khai nhận, làm công trong xưởng gò hàn của ông Chinh. Cùng làm việc với Tình còn có 2 người khác quê Thanh Hóa. Tình cho biết, do ông Chinh là người quê gốc Thanh Hóa nên ngày thường hay thiên vị cho hai người đồng hương này và la mắng mình. Vì vậy, hắn nảy sinh ý định giết chết cả nhà ông chủ để trả thù.

Tối 27 Tết, ông Chinh làm tất niên cho hai người thợ quê Thanh Hóa về ăn Tết trước. Riêng Tình xin ở lại làm đến ngày 30 Tết. Sau khi tất niên, lợi dụng mọi người đang ngủ, Tình dùng hung khí sát hại ông Chinh khi nạn nhân đang nằm trong phòng ngủ trên gác. Bà Hồng phát hiện chồng bị giết liền bỏ chạy nhưng bị Tình đuổi theo từ trên gác xuống đến gần cửa rồi đâm nhiều nhát vào người, tử vong tại chỗ.

dsdsds

Chân dung sát thủ máu lạnh

Đi ngang qua phòng cháu Triệu, hắn tiến vào sát hại nạn nhân rồi đi tiếp sang phòng cháu Diệp và Diệu lạnh lùng ra tay để bịt đầu mối. Do sát thủ này là người thân quen trong gia đình nên dù trong nhà của ông Chinh có một con chó bẹc giê rất to và hung dữ nhưng nó cũng không phản ứng. Sau khi gây án, hắn cướp một số tài sản rồi bỏ trốn.

Phá án trong vòng 36h đồng hồ

Chỉ trong vòng 36 giờ đồng hồ kể từ khi vụ thảm án giết 5 người trong một gia đình được phát hiện, Công an TP.HCM đã phá án thành công và bắt giữ nghi phạm. Chiều tối 16/2 (mùng 1 Tết), ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM đã đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM động viên tinh thần, khen thưởng các cán bộ chiến sỹ vì đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp, điều tra, phá nhanh vụ án.

Biểu dương, đánh giá cao quá trình đấu tranh phá án khẩn trương, không quản ngại khó khăn, vất vả, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao xuyên Tết để nhanh chóng phá án, ông Tất Thành Cang cho rằng việc khám phá nhanh vụ án giết người không chỉ an ủi phần nào vong linh người đã khuất mà còn củng cố lòng tin của nhân dân vào lực lượng công an.

Thay mặt Thành ủy TP.HCM, ông Tất Thành Cang đã thưởng 3 đơn vị tham gia phá án gồm Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an; Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) và Công an Q. Bình Tân, TP.HCM, nhằm kịp thời động viên, khích lệ các cán bộ chiến sĩ tham gia phá án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.