Bạn cần biết

Lãnh sự Nam Phi trao 200 triệu cho SV nghèo, người dân vùng lũ

12/08/2017, 18:03
image

Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM vừa trao 200 triệu đồng cho sinh viên nghèo, người dân vùng lũ tại Yên Bái, Sơn La.

ML10

Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM vừa trao 200 triệu đồng cho sinh viên nghèo, người dân vùng lũ tại Yên Bái, Sơn La

Sáng 9/8, Bà Đỗ Thị Kim Liên - Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM đã trao tặng 200 triệu đồng cho sinh viên nghèo và bà con vùng lũ tại Yên Bái, Sơn La.

Trong đó, 100 triệu đồng dành cho chương trình “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi trẻ và 100 triệu đồng hỗ trợ bà con vùng lũ. Bà Liên mong muốn góp một phần nhỏ giúp các em sinh viên nghèo có cơ hội đến trường và bà con vùng lũ ổn định cuộc sống.

Bà Đỗ Thị Kim Liên - Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM - cho biết: “Sáng 9/8, ngay khi đọc tin tức tại chuyên mục “Tiếp sức đến trường”, tôi đã rất xúc động trước câu chuyện nhập học ở phút cuối của nữ sinh Bách khoa Phạm Thị Ngọc Vân quê Dầu Tiếng, Tây Ninh. Em đã được các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ để nộp học phí kịp trước thời hạn cuối cùng của trường.

Do Thi Kim Lien

Bà Đỗ Thị Kim Liên - Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM trao tặng 200 triệu đồng cho sinh viên nghèo và bà con vùng lũ 

Tôi cũng là một người mẹ có các con đang tuổi ăn học. Gia đình tôi có điều kiện nên các con của tôi được học, được giáo dục trong một môi trường rất tốt. Ngoài kia, có biết bao gia đình lao động nghèo vẫn phải đang chật vật chạy ăn từng bữa, không có tiền để cho các con tới trường thực hiện hoài bão, ước mơ đổi đời”.

Theo bà Liên, việc hỗ trợ chương trình “Tiếp sức đến trường“ 20 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng tuy rằng không nhiều, nhưng trước mắt có thể giúp các tân sinh viên biến ước mơ, khát vọng đến trường thành hiện thực.

Sắp đến thời điểm nhập học, bà con tại Mù Cang Chải (Yên Bái) và Mường La (Sơn La) lại bị thiệt hại do lũ quét. Trận lũ đã chôn vùi nhiều trường mầm non, tiểu học… trong bùn đất. Điều này chắc chắn hàng trăm học sinh sẽ phải gặp khó khăn khi đến trường.

Do Thi Kim Lien1

Bà Đỗ Thị Kim Liên - Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM

Bà Liên – Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM ủng hộ thêm 100 triệu đồng với mong muốn giúp bà con và các cháu học sinh vùng cao sớm vượt qua được những khó khăn, khắc phục hậu quả sau mưa lũ và ổn định cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.