Thế giới

Lao động "chui" tại Hàn Quốc đứng trước nguy cơ trục xuất

01/06/2018, 18:54

Chính phủ Hàn Quốc đã thành lập một đội điều tra liên ngành để truy lùng và bắt giữ lao động chui.

lao dong chui

Hàn Quốc đã bắt giữ 8.351 lao động nhập cư trái phép trong 11 tuần truy quét

Chính phủ Hàn Quốc đã thành lập một đội điều tra liên ngành bao gồm Bộ Tư pháp và bốn bộ khác để truy lùng và bắt giữ các lao động nước ngoài bỏ trốn và cư trú bất hợp pháp.

Chiến dịch này được thực hiện trong 11 tuần từ ngày 26/2 với kết quả bắt giữ 8.351 lao động nhập cư trái phép, trong đó 1.297 người làm việc tại các công trường xây dựng và 1.369 chủ lao động thuê nhân công trái phép.

Số lượng lao động nước ngoài bất hợp pháp bị bắt giữ trong năm nay tăng 14%  so với năm ngoái. Riêng trong ngành xây dựng, con số bị bắt tăng 44%.

Những người nước ngoài bị bắt sẽ bị trục xuất còn chủ lao động sẽ bị phạt tù tới 3 năm hoặc phạt tới 20 triệu won (tương đương 18.600 USD).

Việt Nam là một trong số các quốc gia có số lượng lớn công dân lao động “chui” tại Hàn Quốc. Số lượng lao động Việt Nam bỏ trốn và cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc là khoảng 15.000 người.

Mặc dù Hàn Quốc chưa công bố số lượng công dân mỗi nước bị trục xuất trong chiến dịch truy quét vừa qua nhưng sau mỗi cuộc như vậy, thường có nhiều lao động bất hợp pháp Việt Nam phải về nước.

Trong tương lai gần, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, họ có kế hoạch tiếp tục truy quét lao động bất hợp pháp trong nửa cuối năm nay, mở rộng các đội điều tra để bao phủ thêm nhiều khu vực trên toàn đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.