Hạ tầng

Lập bến giữ phương tiện thủy phạm luật

06/02/2018, 13:50

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND TP. Hà Nội lập bãi giữ phương tiện thủy vi phạm pháp luật khoáng sản, giao thông...

16-0947

Tuyến sông Công đoạn giáp ranh Hà Nội - Thái Nguyên (ảnh tư liệu)

Sở GTVT Hà Nội vừa kiến nghị UBND TP. Hà Nội lập bến bãi trông giữ phương tiện thủy vi phạm pháp luật về khoáng sản, giao thông, môi trường.

Theo Sở GTVT, Hà Nội có hơn 270km đường thủy và hơn 200 cảng, bến thủy nội địa trên các tuyến sông: Hồng, Đà, Đuống, Cầu, Đáy, với hoạt động vận tải thủy sôi động. Cùng đó, tình trạng chủ, người điều khiển vi phạm pháp luật cũng phổ biến, như: chở quá tải, hút cát sỏi trái phép, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, người lái không có chứng chỉ chuyên môn phù hợp...

Có những hành vi thuộc diện phải tạm giữ phương tiện thủy để chủ, người lái phương tiện để khắc phục vi phạm, cũng  như để đảm bảo ATGT đường thủy, bảo vệ tài nguyên khoáng sản. "Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố chưa có bãi trông giữ phương tiện thủy nội địa vi phạm đúng nghĩa để các lực lượng chức năng tạm giữ. Do vậy, việc bố trí các điểm trông giữ phương tiện thủy trên địa bàn là rất cần thiết, để các cơ quan quản lý nhà nước, lực lượng chức năng thực thi các quy định của pháp luật giao thông đường thủy, khoáng sản...", nội dung văn bản do Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện ký,nêu lý do.

Sở GTVT đề xuất kiến nghị UBND TP. Hà Nội cho lập 2 bến bãi trông giữ phương tiện thủy vi phạm pháp luật trên sông Hồng đoạn Km 214- 215 thuộc địa bàn huyện Đan Phượng và Mê Linh; trên sông Đuống tại Km 56, thuộc xã Dương Hà, huyện Gia Lâm. Hình thức đầu tư các bến bãi nói trên là từ nguồn vốn xã hội hóa.

Sở GTVT kiến nghị thành phố chỉ đạo Sở Kế hoạch và đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở GTVT và các cơ quan liên quan xem xét, hướng dẫn các doanh nghiệp trọng việc triển khai và kêu gọi đầu tư các bến bãi giữ phương tiện nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.