Đi ++

Lắp biển cảnh báo nguy hiểm trên tuyến phượt Tà Năng - Phan Dũng

12/06/2018, 06:20

Tin từ Sở VH,TT&DL Lâm Đồng ngày 11/6 cho biết, đơn vị này vừa đạt được thỏa thuận với cơ quan cùng cấp...

8

Cung đường phượt Tà Năng - Phan Dũng

Tin từ Sở VH,TT&DL Lâm Đồng ngày 11/6 cho biết, đơn vị này vừa đạt được thỏa thuận với cơ quan cùng cấp của tỉnh Bình Thuận về việc lắp đặt các biển chỉ đường, cảnh báo nguy hiểm, thông tin hướng dẫn bằng song ngữ Việt - Anh tại cung đường phượt Tà Năng - Phan Dũng. Đây là cung đường phượt “đẹp nhất Việt Nam” nhưng đã xảy ra hai vụ chết người.

Hiện nay, cung đường Tà Năng, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) tới xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) có 3 hướng đi. Hướng đi vào khu vực thác Yaly sẽ được lắp đặt một số biển chỉ dẫn đường vào thác. Hướng vào thác La Phào, đây là khu vực đặc biệt nguy hiểm (nơi anh Thi An Kiện (24 tuổi), phượt thủ đến từ TP Hồ Chí Minh tử nạn vào tháng 5 vừa qua), các bên thống nhất lắp biển cảnh báo cấm vào. Cuối cùng là khu vực đường Bo, đây là đường dễ đi nhất để xuyên qua hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận. Các bên cùng lắp biển thông tin hướng dẫn chỉ đường, số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ du khách. 

Ngành du lịch hai tỉnh cũng thống nhất lắp đặt một trạm kiểm soát khu vực đầu tuyến tại xã Tà Năng để kiểm soát các đoàn phượt thực hiện theo đúng nội quy. UBND huyện Đức Trọng và UBND huyện Tuy Phong, UBND xã Tà Năng và UBND xã Phan Dũng, các Ban quản lý rừng có trách nhiệm phối hợp, tham gia tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố xảy ra đối với du khách tham gia phượt trên tuyến đường này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.