Tài chính

Lập gói tín dụng “nóng”, quy mô “khủng” 5.000 tỷ đồng

28/12/2018, 12:27

NHNN yêu cầu Agribank lập gói tín dụng “nóng”, quy mô “khủng” 5.000 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu đột xuất của người dân.

goi-tin-dung-khu-5-nghin-ty-agribank-vay-nong

NHNN yêu cầu Agribank lập gói tín dụng “nóng”, quy mô “khủng” 5 nghìn tỷ đáp ứng nhu cầu đột xuất của người dân. Ảnh minh họa

Theo chỉ đạo của Phó Thống đốc Đào Minh Tú trong cuộc họp trực tuyến về tín dụng nông nghiệp, nông thôn góp phần đẩy lùi tín dụng đen mới đây, ngoài các gói tín dụng hiện nay, Agribank lập thêm gói tín dụng quy mô 5.000 tỷ đồng phục vụ nhu cầu cấp bách của người dân.

Gói tín dụng sẽ đảm bảo nhu cầu tín dụng của người dân với cơ chế cho vay nhanh nhất, thậm chí xét duyệt và giải ngân trong 1 ngày với mức vay tối đa lên tới 30 triệu đồng, sau đó hậu kiểm.

Ông Tú cho rằng, đây là bài toán đặt ra cho Agribank với trách nhiệm và nhiệm vụ chính trị để thực hiện với lãi suất hợp lý mà ngân hàng chấp nhận được rủi ro và cũng là lãi suất lý tưởng cho người đi vay so với lãi suất tín dụng đen.Gói tín dụng sẽ đảm bảo nhu cầu tín dụng của người dân với cơ chế cho vay nhanh nhất, thậm chí xét duyệt và giải ngân trong 1 ngày với mức vay tối đa lên tới 30 triệu đồng, sau đó hậu kiểm.

Như vậy gói tín dụng “nóng” này sẽ có quy mô gấp đôi quy mô thị trường tín dụng đen được NHNN ước lượng là khoảng 2.500 tỷ đồng.

Theo số liệu được ông Phạm Toàn Vượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank chia sẻ, đến nay tổng dự nợ của ngân hàng này là gần 1 triệu tỷ đồng, trong đó 70% dư nợ cho được dành cho lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn, chiếm 50% toàn bộ dư nợ của ngành ngân hàng dành cho lĩnh vực này.

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội cũng thông tin, ngân hàng này cũng đã giải ngân được 186 ngàn tỷ đồng cho 183 triệu món vay của 6,7 triệu khách hàng. Trong đó, tín dụng tiêu dùng cho đối tượng hộ nghèo làm nhà ở, học sinh sinh viên, môi trường nước sạch nông thôn... chiếm 20% tổng tín dụng của ngân hàng. Đáng lưu ý, chất lượng tín dụng được ông Lý đánh giá là ổn định, nợ quá hạn và nợ xấu ở mức rất thấp - dưới 1%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.