Pháp luật

Lập khống hồ sơ, trục lợi hơn nửa tỷ đồng tiền bảo hiểm

12/07/2018, 09:48

Việc lập khống hồ sơ và phiếu ăn đã giúp bệnh viện này trục lợi 436,5 triệu đồng tiền bảo hiểm y tế...

baohiem yte

Việc lập khống hồ sơ và phiếu ăn đã giúp bệnh viện này trục lợi 436,5 triệu đồng tiền bảo hiểm y tế. Hình minh họa

Ngày 11/7, ông Nguyễn Nam Đình, Bí thư Đảng bộ TX Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, Thị ủy đã tiếp nhận hồ sơ về những sai phạm xảy ra tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An và đang giao cho Uỷ ban kiểm tra xử lý trách nhiệm của những người có liên quan.

Trước đó, từ tố cáo của người dân về những việc làm sai trái của bà Thái Thị Xuân, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng, UBND tỉnh Nghệ An thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Sở Y tế, Sở Nội vụ và Bảo hiểm xã hội tỉnh để kiểm tra xác minh. Kết quả xác định, trong thời gian từ năm 2012 - 2014, bệnh viện đã lập khống 219 hồ sơ bệnh án để hưởng bảo hiểm y tế; bệnh viện còn lập khống 244 phiếu ăn của bệnh nhân. Việc lập khống hồ sơ và phiếu ăn đã giúp bệnh viện này trục lợi 436,5 triệu đồng tiền bảo hiểm y tế và 133,6 triệu đồng tiền hỗ trợ từ UBND tỉnh.

Đến ngày 22/6, sau khi có kết quả kiểm tra, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã ban hành văn bản yêu cầu thu hồi số tiền bệnh viện đã trục lợi. UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý đối với tập thể và cá nhân có sai phạm thuộc quyền quản lý, theo kết luận của Đoàn thanh tra. Đồng thời, buộc Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng nộp lại số tiền đã trục lợi.

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc xử lý các cán bộ liên quan, ông Nguyễn Xuân Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An, lại nói rằng: “Sai phạm đã xảy ra cách đây từ 4 - 6 năm nên không xử lý được các cán bộ công chức, viên chức liên quan. Bởi theo quy định của Luật Cán bộ, công chức, thời hiệu quy định xử lý kỷ luật là 24 tháng, kể từ thời điểm có sai phạm”.

Cũng do không xử lý được cán bộ công chức viên chức sai phạm nên Sở Y tế Nghệ An đã quyết định chuyển hồ sơ cho phía Thị ủy TX Cửa Lò (tổ chức Đảng cấp trên của bệnh viện) để xử lý về mặt Đảng với cán bộ, nhân viên liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.