Chất lượng sống

Lập kỷ lục câu được cá đuối 94kg

25/07/2014, 15:52

Daniel Bennett, 26 tuổi đã câu được con cá đuối khổng lồ ở ngoài khơi đảo Skye sau "trận chiến" kéo dài hai tiếng. Con cá đuối nặng tới 94kg, dài khoảng 2,2m và chiều rộng là 1,6m.

nn
Bennett khoe chiến tích của mình

"Tôi đã phải rất nhẫn nại để có thể bắt được nó. Khi đó tôi đoán con cá nặng khoảng 60kg nhưng không ngờ nó nặng tới 94kg. Thật không thể tin được" - Bennett chia sẻ.

"Bạn gái của tôi không tỏ ra mấy quan tâm nhưng cô ấy thực sự tự hào khi tôi câu được một con cá lớn đến vây. Một người bạn của tôi đã câu được con cá nặng 54kg và tôi nghĩ rằng sẽ không có ai trong chúng tôi có thể câu được con cá to hơn thế".

Người phát ngôn của một cơ quan chuyên ghi nhận các kỷ lục về cá tại Anh xác nhận, tính đến thời điểm này, đây là chú cá đuối lớn nhất mà người dân câu được tại Anh. Sau đó, anh Daniel đã thả con cá đuối trở về biển.

 

nn

“Quái vật” này được xác định dài khoảng 2,2 m và chiều rộng 1,6 m, nặng tới 94 kg

Nick Simmonds – thư ký Hội kỷ lục câu cá Anh quốc – phát biểu: “Hiện con cá đuối của Daniel Bennett đã vượt qua tất cả các kỷ lục câu cá trong quá khứ. Tuy nhiên, vì chúng tôi không có cơ hội cân trực tiếp tại hiện trường nên trường hợp này rất khó để lập nên một kỷ lục chính thức. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ cân nhắc cẩn thận và kỹ lưỡng thông qua bức ảnh chụp mà Bennett đã gửi. Và có thể Hội sẽ xem xét tạo một tiền lệ như thế này trong tương lai, để những con cá không có cơ hội được xác nhận trực tiếp vẫn có thể được công nhận”.

 

Trước đó, con cá đuối lớn nhất mà ngư dân từng bắt được là ở đảo Lewis năm 1994. Nó có trọng lượng khoảng 72 kg.

 

P.Vy (tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.