Xã hội

Lập rào "bờ ao" thu phí tham gia lễ hội Hoa Anh Đào

02/01/2018, 19:04
image

Một người dân địa phương đã tự lập rào chắn "bờ ao" của nhà mình để thu phí người đi qua chơi lễ hội.

26172038_726734780857715_104892867588370969_o

Dòng thông báo thu tiền tại hàng rào "bờ ao" của nhà ông Chanh

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ clip ghi lại sự việc người dân đi lễ hội Hoa Anh Đào qua xã Pá Khoang, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) phải mất phí 5.000 đồng/lượt xe máy qua rào chắn “bờ ao” đã gây sự chú ý và tò mò của nhiều người.

Theo đó, rào chắn “bờ ao” này là do một hộ gia đình thuộc xã Pá Khoang tự lập ra và thu phí 5.000 đồng/lượt đi qua đối với xe máy. Để tiết kiệm thời gian, muốn đi nhanh đến lễ hội nên các khách du lịch đã đi tắt qua đây và phải trả phí.

Được biết, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Điện Biên, từ ngày 5/1 – 8/1/2018, UBND tỉnh Điện Biên quyết định tổ chức sự kiện Hoa Anh Đào với chủ đề: Du ngoạn Pá Khoang ngắm hoa Anh Đào tại xã Pá Khoang và Mường Phăng (huyện Điện Biên) cùng trung tâm Tp. Điện Biên Phủ. Nhân sự kiện này, du khách đến chiêm ngưỡng lễ hội Hoa Anh Đào tại xã Pá Khoang khá đông, người dân đã tự ý lập rào chắn “bờ ao” thu phí.

Ông Quàng Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Pá Khoang, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) cho biết, sáng 2/1, UBND xã đã nắm được thông tin gia đình ông Lào Văn Chanh (người trong địa bàn xã) tự ý lập hàng rào thu phí 5.000 đồng/xe máy khi đi qua bờ ao của nhà. Ngay lập tức UBND xã đã chỉ đạo công an xã xuống xác minh, làm rõ vấn đề và lập biên bản, đồng thời nghiêm cấm thu phí bất hợp pháp của đối ông Chanh.

“Đây là bờ ao nhà ông Chanh, ông ấy tự ý lập rào chắn thu phí chứ UBND xã không chỉ đạo. Chúng tôi không khuyến khích người dân tự ý thu tiền bất hợp pháp như vậy. Ngay trong 2/1, chúng tôi đã lập biên bản và yêu cầu ông Chanh dừng không được thu phí và gia đình họ đã chấp nhận”, ông Việt thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.