Lập tổ công tác xác minh clip "CSGT Rạch Chiếc đánh người"

25/07/2016, 20:08

Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo lập tổ công tác xác minh làm rõ clip CSGT Rạch Chiếc đánh người.

CSGT đánh người

Hình ảnh cắt từ clip thể hiện CSGT có sự tranh cãi và đánh người đàn ông điều khiển xe ô tô 4 chỗ.

Chiều 25/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trưởng Phòng tham mưu Công an TP HCM cho biết thực hiện theo chỉ đạo của Ban giám đốc, công an TP đã lập tổ công tác để làm rõ vụ CSGT xuất hiện trong clip đánh người dân.

Tổ công tác gồm cán bộ thuộc phòng thanh tra, phòng tham mưu và Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67). Sau khi vào cuộc xác minh, tổ công tác sẽ báo cáo kết quả lên Ban giám đốc và đề xuất hướng xử lý giải quyết.

Trước đó vào ngày 23/7 trên mạng xã hội lan truyền một clip dài 4 phút, mô tả một chiến sỹ CSGT đang lập biên bản đối với một người đàn ông điều khiển xe ô tô 4 chỗ, mà người CSGT cho là người đàn ông này vừa vi phạm giao thông.

Trong clip người đàn ông liên tục hỏi người CSGT: "Tôi có lỗi gì?", nhưng người CSGT không giải thích mà vẫn chăm chú ghi biên bản. Sau đó người đàn ông chụp tay vào túi quần người CSGT như cố gắng lấy một vật gì đó, tuy nhiên người CSGT giằng lại và chỉ mặt người đàn ông để cảnh cáo.

Sau đó ít phút người đàn ông tiếp tục chụp tay vào túi quần CSGT, nhưng ngay lúc đó chiến sỹ CSGT chụp tay người đàn ông lại rồi dùng tay đánh liên tiếp ba phát vào mặt, đầu và lớn tiếng "đưa bằng lái đây".

Khi bị đánh người đàn ông không phản ứng. Tiếp đó người CSGT ghi biên bản, nhưng lại tiếp tục quay lại đánh tới tấp vào mặt, đầu người đàn ông. Chứng kiến sự việc, một số người dân đứng xung quanh đã có nhiều lời lẽ phản ứng người CSGT. Khi bị phản ứng, CSGT không ghi biên bản nữa mà lên xe nổ máy bỏ đi. Sau khi xảy ra sự việc, xác định người xuất hiện trong clip là trung úy Khoa chiến sỹ đội CSGT Rạch Chiếc, nên đội Rạch Chiếc đã mời hai bên lên để giải trình và chuyển toàn bộ hồ sơ cho Phòng PC67 xử lý.

Theo giải trình của trung úy Võ Nguyễn Minh Khoa, khoảng 7 giờ 20 sáng 23/7, trung úy này đi cùng tổ công tác của đội tại gần Khu du lịch Suối Tiên thì nhận thông tin có một vụ tai nạn gần đó, một mình trung úy Khoa điều khiển mô tô đến hiện trường. Trên đường trở lại vị trí tổ công tác, trung úy Khoa phát hiện một ô tô 4 chỗ có dấu hiệu vi phạm giao thông với lỗi chuyển làn đột ngột, nên CSGT này ra hiệu lệnh dừng xe để xử lý.

Trong quá trình xử lý do người vi phạm không chấp hành, có lời nói thô tục và nhiều lần giằng tay của trung úy Khoa. Người CSGT này thừa nhận do không kiềm chế được bản thân nên đã có hành vi đánh người dân thể hiện như trong clip. Phòng PC67 cũng cho biết qua điều tra ban đầu thì sự việc kéo dài khoảng 15 phút, nhưng đoạn clip chỉ có 4 phút và có thể đã bị cắt ghép nên chưa phản ánh tính khách quan của sự việc.

Hiện nay tổ công tác Công an TP HCM vẫn đang tiếp tục làm rõ các thông tin trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.