Điều tra

Lật tẩy chiêu trò bán chậu hoa cảnh giả dịp Tết

22/01/2017, 09:53
image

Với chiêu trò tinh vi của người bán hoa dạo, những chậu hoa luôn xanh tươi dù phần gốc không có rễ.

Untitled-1

Những chậu hoa cảnh giả có phần gốc đã bị vàng úa trong khi nụ vẫn tươi. Ảnh cắt từ clip.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết cổ truyền, đây cũng là dịp người dân khắp nơi mua sắm cây cảnh, hoa tươi trang trí cho gia đình dịp Tết. Tuy nhiên, không ít người đã rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười khi mua phải những chậu cây hoa bị một số người bán hàng làm giả khá tinh vi.

Clip được đăng tải ngày 21/1 trên kênh YouTube dài hơn 5 phút ghi lại chiêu trò lừa bán cây cảnh dỏm dịp Tết Nguyên đán nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng.

Xem video lật tẩy chiêu trò bán cây cảnh giả dịp Tết Nguyên đán:

Nguồn video: YouTube

Theo nội dung trong đoạn clip, một người đàn ông đang tranh cãi gay gắt với một phụ nữ bán hàng rong cây cảnh được cho là ở khu vực đoạn đường tại Mỹ Đình, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong đoạn clip cho thấy những cành hoa cảnh bị bung ra khỏi chậu khi dùng tay nhổ lên. Mặc dù phần nụ vẫn rất tươi tốt, phần gốc của cây lại bị vàng úa, héo rũ.

Theo như lời trò chuyện trong đoạn clip, ngoài thanh niên mua 3 chậu cảnh làm quà biếu Tết thì còn có một người đàn ông khác cũng mua 10 chậu hoa cảnh với giá 3 triệu (300.000 đồng/chậu) để đem biếu. Tuy nhiên, người được biếu thông báo lại rằng chỉ sau vài ngày cây đã héo rũ và lúc này anh mới tìm hiểu thì thấy phần hoa chỉ được cắm hờ vào đất, không hề mọc ra từ cây.

Đoạn clip nhanh chóng nhận được quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, đại đa số mọi người đều không đồng tình với kiểu bán hàng của người phụ nữ trên. Bạn có nickname Thanh Hoa bình luận: “Trò này xưa như trái đất, chẳng qua bác nào không biết mới bị lừa thôi”. Tiếp lời của bạn Thanh Hoa, nickname Duong Manh bình luận tiếp: “Không chỉ loại cây cảnh này đâu, các chị em cũng nên cẩn thận khi mua hoa lộc vừng nhé, toàn hoa dán keo vào đó”.

Bên cạnh những ý kiến đồng tình, một số khác lại cho rằng việc nhổ hết hoa trong chậu của người bán hoa là hành động không đẹp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.