Thế giới

Lầu Năm Góc: Chính sách quân sự tại Syria của Mỹ không thay đổi

06/04/2018, 10:23

Ông Trump trong cuộc họp với Hội đồng An ninh Quốc gia đã đồng ý giữ lính Mỹ lại Syria.

1019279107

Quân đội Mỹ ở Trung Đông ảnh minh họa

Chính sách quân sự Mỹ trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria không có gì thay đổi và quân đội chưa nhận được thời biểu rút quân - một tuyên bố của Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ) hôm 5/4 cho hay.

Theo báo chí Mỹ, Tổng thống Donald Trump, trong cuộc họp với Hội đồng An ninh Quốc gia các đây không lâu đã đồng ý giữ lính Mỹ lại Syria thêm để đánh bại IS nhưng nhấn mạnh rằng ông muốn sớm rút quân.

Theo nguồn tin từ một giới chức cao cấp trong chính quyền Trump hôm 4/4, ông Trump cũng muốn các nước khác trong khu vực và Liên hiệp quốc bước ra cùng gánh vác, giúp ổn định Syria.

Giám đốc Ban tham mưu thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Kenneth McKenzie cho biết Tổng thống Trump vẫn chưa ra thời hạn cụ thể cho việc rút quân khỏi Syria vì vậy chính sách của Hoa Kỳ tại Syria không có gì thay đổi.

Mỹ đang tiến hành các cuộc không kích tại Syria và đã điều động 2.000 quân trên thực địa, kể cả các lực lượng đặc nhiệm.

Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ từng nói cần có nỗ lực lâu dài của Mỹ để đảm bảo rằng tổ chức IS bị đánh bại vĩnh viễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.