Thế giới

Lầu Năm Góc: Nga còn lâu mới có thể đe dọa được Mỹ

12/03/2018, 20:25

Lầu Năm Góc và CIA khẳng định, chưa có bất cứ thay đổi nào trong khả năng quốc phòng chiến lược của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga đang ph

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga đang phát triển vũ khí bất khả chiến bại trong sự kiện công bố thông điệp liên bang

Lầu Năm Góc và Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) khẳng định, chưa có bất cứ thay đổi nào trong khả năng quốc phòng chiến lược của Nga sau màn thuyết trình về hệ thống vũ khí chiến lược mới của lãnh đạo nước này.

Hãng tin RT (Nga) dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho rằng, 5 hệ thống vũ khí mới của Nga vừa được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố còn phải mất nhiều năm nữa mới đủ sức đe dọa được Mỹ. Ông nhấn mạnh khả năng quân sự của Nga chưa thể thay đổi được cán cân trên thế giới.

Trong khi đó, theo Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo, hệ thống vũ khí mới mà Nga vừa công bố không gây bất ngờ với cộng đồng tình báo Mỹ và nước này không nao núng.

“Ông Vladimir Putin nói rất nhiều điều mà không có cơ sở căn cứ. Tôi không muốn bình luận rõ chi tiết về vấn đề vũ khí Nga” - Giám đốc CIA nói và nhấn mạnh.

Theo ông Pompeo, người dân Mỹ có thể yên tâm rằng chúng tôi đã hiểu rất rõ về chương trình vũ khí của Nga và biết cách làm thế nào để bảo vệ người Mỹ an toàn trước những đe dọa từ ông Putin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.