Thế giới

Lầu Năm Góc phản đối chiến dịch mới của Ankara tại Syria

14/12/2018, 21:25

Phía Mỹ đã có tuyên bố cứng rắn sau khi Thổ Nhĩ Kỳ thông báo quân đội nước này sẽ sớm triển khai...

39

Xe quân sự Mỹ tại Syria

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sean Robertson cho rằng, chiến dịch quân sự đơn phương của Thổ Nhĩ Kỳ ở phía Đông Bắc Syria là không thể chấp nhận được.

Theo ông Robertson, đây là khu vực có sự hiện diện của quân nhân Mỹ và bất kỳ hoạt động quân sự đơn phương nào tại đây đều rất đáng quan ngại. Vì thế, một nhóm làm việc cấp cao về Syria giữa Mỹ và các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là cách duy nhất để bảo đảm an ninh ở khu vực biên giới phía Đông Bắc Syria.

Về phía Ankara, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định, mục tiêu của chiến dịch không phải lính Mỹ, mà là các tổ chức khủng bố hoạt động trong khu vực.

Ông Erdogan tin rằng, đây là lúc quét sạch các nhóm khủng bố ở phía Đông Euphrates và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có quyền hành động để tiêu diệt hành lang khủng bố dọc biên giới đất nước.

“Rõ ràng, mục đích của các trạm quan sát quân sự của Hoa Kỳ không phải để bảo vệ đất nước chúng ta khỏi những kẻ khủng bố mà là để bảo vệ những kẻ khủng bố khỏi an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Erdogan phát biểu trên sóng truyền hình quốc gia, gây ra phản ứng từ Lầu Năm Góc.

Quan hệ Mỹ - Thổ đang xấu đi trong lúc Ankara lo ngại về việc Mỹ ủng hộ các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) mà Ankara coi là một chi nhánh của lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) vốn bị Thổ Nhĩ Kỳ liệt vào danh sách khủng bố.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhiều lần cáo buộc Washington không thực hiện cam kết rút YPG khỏi Manbij của Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.