Xã hội

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương: Văn minh, ấm áp tình người

17/02/2019, 13:38

Đi Chùa Bà Thiên Hậu năm nay, người dân không chỉ thỏa mãn về tín ngưỡng mà còn ra về với nhiều niềm vui bởi một mùa lễ hội vô cùng văn minh…

img
Người dân đi lễ tại Chùa Bà Thiên Hậu (sáng 13 tháng Giêng)

Sáng 13 tháng Giêng (17/2), dòng người về đây đi lễ đầu năm tuy rất đông nhưng diễn ra trong trật tự, văn minh và ấm áp tình người.

Từ 9h sáng, dòng phương tiện ngày càng đông lên nhưng không hề xảy ra ùn tắc. CSGT, CSCĐ phối hợp với các lực lượng chốt trực, điều tiết phân luồng các tuyến đường xung quanh khu vực Chùa Bà Thiên Hậu. Khoảng 10h20, khu vực ngã ba đường Yersin xảy ra xung đột giao thông, ngay lập tức các lực lượng phối hợp có mặt giải tỏa. Chưa đầy 15 phút sau, tình trạng ùn ứ đã được giải quyết.

Đến với lễ hội Chùa Bà năm năm, theo quan sát của PV, có rất nhiều dịch vụ được phục vụ miễn phí cho người dân. Dọc các tuyến đường, đặc biệt là đường Yersin có hàng chục điểm từ thiện như phục vụ nước uống, đồ ăn, trông giữ xe, phát nhang, phát cây thần tài, sơ cấp cứu… miễn phí. Thậm chí miễn phí cả dịch vụ xe ôm và wifi.

Từ điểm gửi xe vào chùa (khoảng trên dưới 100 mét), hành khách thả bộ để nhận 6 nén nhang (3 nến thắp ở ngoài sảnh sân và 3 nén vào trong cung).

Ông Trần Vĩnh An, Phó ban Trị sự thường trực Chùa Bà Thiên Hậu cho biết, mùa lễ hội năm 2019 này, Ban Trị sự tổ chức 4 ngày thắp nhang miễn phí trong cao điểm từ 12 – 15 tháng Giêng (16 – 19/2) nhằm chấm dứt tình trạng chèo kéo mua bán, “chặt chém” khách vốn dĩ trước đây rất phức tạp.

Từ 0h ngày 12 tháng Giêng, việc đốt giấy vàng mã cũng tạm ngưng hoạt động để hướng người dân làm quen nếp sống văn minh, hạn chế những lãng phí cho xã hội.

“Từ đầu lễ hội đến giờ chưa xảy ra vụ trộm cắp, móc túi nào trong khu vực chùa. Lực lượng chức năng phối hợp với 4 câu lạc bộ phòng chống tội phạm thường xuyên theo dõi, kiểm tra, phản ứng nhanh để đảm bào an toàn cho người dân. Để mùa lễ hội càng văn minh hơn, ngoài việc đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, chống “chặt chém” khách…; Ban Trị sự còn tổ chức lại công tác từ thiện, không để hoạt động tự phát như năm trước. Đến thời điểm này, có 98 tổ chức, cá nhân đăng ký làm từ thiện tại khu vực Chùa Bà, tuy nhiên con số này sẽ còn tăng cao hơn nhiều…”, ông An nói.

img
Khoảng 9h sáng, dòng người đổ về Chùa Bà ngày càng đông
img
Người đi lễ chùa được nhận nhang, cây thần tài miễn phí
img
Được phát nước uống miễn phí
img
Du khách an nhiên vào chùa dâng nhang
img
Một nhóm bạn làm thiện nguyện vừa cấp nước miễn phí, vừa kiêm luôn hướng dẫn viên cho khách
img
Mỗi người dân vào Chùa chỉ được đem theo 6 cây nhang
img
Ở Chùa Bà năm nay còn có cả đồ ăn miễn phí
img
Một điểm sơ cấp cứu "dã chiến" ngay tại cổng Chùa Bà. Sáng nay, tại đây đã tiếp nhận, khám chữa cho 1 người bị bong gân, 1 trường hợp chảy máu cam và khám bệnh cho 10 trường hợp bệnh cũ tái phát
img
Chùa Bà Thiên Hậu năm nào cũng thu hút rất đông người dân về đây cúng lễ
img
Trước cổng Chùa Bà
img
Một trong các điểm giữ xe
img
Được niêm yết giá vé công khai tránh "chặt chém"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.