Thời sự

Khai hội Chùa Hương vào mùng 6 tháng Giêng, vé đi đò 50.000 đồng/lượt

22/01/2019, 19:43

Lễ hội Chùa Hương năm 2019 sẽ chính thức khai hội vào lúc 5h ngày 6/2/2019 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

img
Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Lê Văn Hoạt thông tin về việc tổ chức lễ hội Chùa Hương năm 2019

Chiều 22/1, thông tin về công tác tổ chức Lễ hội - du lịch Chùa Hương năm 2019, ông Nguyễn Văn Hoạt - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, lễ hội Chùa Hương năm 2019 với chủ đề "Lễ hội Kỷ cương - văn minh - du lịch" sẽ chính thức khai hội vào lúc 5h ngày 6/2/2019 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Về công tác dịch vụ tại lễ hội Chùa Hương năm nay, Ban tổ chức sẽ không bố trí các điểm kinh doanh nội tự các chùa, động, các đoạn đường hẹp không an toàn, khu vực sân ngoài cổng Nam Thiên Môn, sân động Hương Tích, sân cổ động Hương Tích. Dịch vụ hàng quán được bố trí theo sơ đồ phê duyệt. Các hộ kinh doanh thực phẩm ăn uống phải qua tập huấn và được cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định, không treo móc thịt các loại trong tủ và ngoài cửa hàng gây phản cảm mất vệ sinh. Cấm các hộ kinh doanh dùng loa đài quảng cáo bán hàng, các điểm cờ bạc trá hình dưới hình thức vui chơi có thưởng.

Bố trí lực lượng chấn chỉnh hàng quán ảnh hưởng đến giao thông và cảnh quan di tích, không để lấn chiếm lòng đường từ khu vực ga cáp treo số 3 đến cổ động Hương Tích, không để tình trạng nướng thực phẩm gây khói ảnh hưởng cảnh quan ô nhiễm môi trường

Vé đi đò là 50.000 đồng/người/lượt, vé thắng cảnh là 80.000 đồng/người.

Các loại phương tiện hoạt động trên các tuyến đường bộ, xuồng, đò có máy động cơ không có giấy phép sẽ không được hoạt động trên các tuyến trong khu vực Lễ hội Chùa Hương.

Các xe 15 ghế ngồi chở xuống được phép vào Bến Yến, từ 16 ghế ngồi trở lên khi vào Bến Yến phải được sự đồng ý của Ban tổ chức.

Sẽ có 4.000 đò bằng thuyền sắt, thuyền tôn của người dân tham gia vận chuyển du khách được sơn mới có đánh số. Luồng lạch được nạo vét, có phân luồng cắm biển báo, thanh kiểm tra lưu thông xuôi ngược của đò

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.