Xã hội

Lễ hội Đền Hùng 2016 từ chối lễ vật có kích thước kỷ lục

30/03/2016, 21:02

Ban tổ chức sẽ hạn chế các lễ vật “khủng” như như chiếc bánh khổng lồ hay chai rượu khổng lồ.

lehoidenhung2015-1428380516100
Lễ hội Đền Hùng 2016 từ chối lễ vật có kích thước kỷ lục (Ảnh minh hoạ)

Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng BTC Lễ hội Đền Hùng đã khẳng định như vậy tại buổi họp báo sáng 30/3 giới thiệu các nội dung, chương trình tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Bính Thân 2016.

“Hoạt động rước bánh chưng, bánh dày là hoạt động truyền thống hàng năm và năm nay vẫn diễn ra nhưng theo nghi thức thông thường. Tất cả những vật phẩm không đúng với thuần phong mỹ tục, văn hóa, lich sử như chiếc bánh khổng lồ hay chai rượu khổng lồ sẽ không được tiếp nhận nữa”, ông Hà Kế San cam kết.

Lễ hội Đền Hùng năm Bính Thân 2016 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 12-16/4 (từ ngày 6 đến 10/3 Âm lịch) trong phạm vi khu di tích lịch sử Đền Hùng, TP. Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) và các xã, phường vùng ven Đền Hùng, các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn toàn tỉnh Phú Thọ.

Điểm nhấn của Lễ hội Đền Hùng năm nay là Lễ giỗ Quốc Tổ Lạc Long Quân; Lễ dâng hương Quốc Mẫu Âu Cơ; Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương; Lễ rước kiệu về Đền Hùng của các xã, phường, thị trấn vùng ven di tích vào ngày 10/3 âm lịch.

Tại buổi họp báo, ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng BTC Lễ hội Đền Hùng cho biết, lễ hội năm nay được tổ chức quy mô lớn, lượng đồng bào về rất đông, ước khoảng 6-7 triệu người. Tỉnh Phú Thọ xác định sẽ tổ chức chuyên nghiệp, không để xảy ra tắc đường, chặt chém, chèo kéo, những hành vi phản cảm sẽ bị xử lý nghiêm.

Ông Hà Kế San khẳng định, các khách sạn, nhà hàng sẽ phải thực hiện nghiêm về việc niêm yết giá, những trường hợp chặt chém sẽ công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng để xã hội đều biết tránh không sử dụng sản phẩm, dịch vụ của cơ sở.

Bên cạnh đó, BTC cũng thiết lập đường dây nóng để người dân phát hiện những hiện tượng tiêu cực trong lễ hội có thể liên hệ ngay (theo số điện thoại: 0210.3860026 hoặc 0210.6551666).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.