Xã hội

Lễ hội Đền Hùng 2017: Ăn mặc thiếu nghiêm túc không được vào đền

05/04/2017, 18:38
image

Đó là khẳng định của ông Hà Kế San, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2017 trong buổi họp báo chiều 5/4.

b

Ông Hà Kế San, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng BTC Lễ hội Đền Hùng 2017 phát biểu tại buổi họp báo

Ông Hà Kế San, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2017 cho biết, năm nay, ngoài công tác phân luồng, đảm bảo ATGT và an ninh trật tự trong những ngày diễn ra lễ hội, Ban tổ chức đặc biệt quan tâm tới các vấn đề còn tồn tại như hàng quán tăng giá, chặt chém du khách, các bãi trông xe tự phát hoặc sử dụng vé xe, thu tiền trông xe không đúng quy định… "Đặc biệt, tình trạng du khách ăn mặc không nghiêm túc, không đúng thuần phong mỹ tục… chúng tôi đều kiên quyết không cho lên khu vực Đền. Ban tổ chức đang cố gắng để những hình ảnh phản cảm sẽ không xuất hiện ở Lễ hội Đền Hùng 2017”, ông San nói.

Về vấn đề ùn tắc giao thông có thể xảy ra trong buổi chính hội vào ngày mai (6/4), ông San cho rằng, khả năng ùn tắc vẫn có thể xảy ra, tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo, huy động tổng lực của các lực lượng chức năng, ùn tắc sẽ chỉ diễn ra cục bộ và sớm được giải quyết ổn thỏa. Mục đích cuối cùng vẫn là đảm bảo cho việc đi lại của bà con và du khách đến với Đền Hùng được diễn ra thuận lợi, an toàn nhất.

>>> Xem thêm video trả lời về ô nhiễm nguồn nước ở Phú Thọ:

“Giải pháp chống ùn tắc, chen lấn đã được Ban tổ chức chuẩn bị, một là tiến hành Lễ dâng hương sớm hơn 1 tiếng so với năm ngoái (vào lúc 6h ngày 6/4); hai là thiết lập hệ thống hàng rào mềm, phân luồng từ xa giữa khu vực lên các đền và khu vực quảng trường phía dưới để tạo ra một khoảng không rộng cho du khách có điều kiện tham quan, nghỉ ngơi trước khi lên đền dâng hương. Căn cứ vào tốc độ di chuyển và mật độ du khách, lực lượng chức năng sẽ lần lượt mở từng lớp hàng rào để bà con đi qua, tránh được tình trạng người dân ùa lên khu vực đền gây ùn tắc”, ông San phân tích.

Theo thống kê của Ban tổ chức, tính từ hôm khai hội (ngày 1/4) đến chiều 5/4, Lễ hội Đền Hùng đã đón tổng cộng hơn 5 triệu lượt khách. Dự báo con số này sẽ tăng lên đột biến trong ngày cuối cùng của lễ hội, ngày 6/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.