Du lịch

Lễ hội hoa Hướng Dương lần đầu tiên tại Nghệ An

24/11/2016, 18:20
image

Lễ hội hoa Hướng Dương sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 25 – 27/12 tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Tour-hoa-huong-duong-pystravel

Vẻ đẹp của cánh đồng hoa Hướng Dương đã thu hút đông đảo các bạn trẻ
tới thăm quan, chiêm ngưỡng. (Ảnh: Internet)

Ông Lương Bá Viện – Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao & du lịch huyện Nghĩa Đàn cho biết: Đây là lần đầu tiên địa phương tổ chức Lễ hội hoa Hướng Dương với quy mô lớn. Để chuẩn bị cho lễ hội, BTC đã phối hợp với Công ty CP Sữa TH tiến hành trồng và chăm sóc gần 60ha hoa Hướng Dương ở các cánh đồng dọc 2 bên đường Hồ Chí Minh. Ngoài ra, UBND huyện Nghĩa Đàn cũng dành 1ha đất ở trước khu hành chính huyện để trồng loại hoa này. Dự kiến đầu tháng 12, lứa hoa Hướng Dương đầu tiên sẽ bắt đầu nở và nở rộ nhất vào thời gian diễn ra lễ hội.

kinh-nghiem-ngam-hoa-huong-duong-o-nghe-an-2

Cánh đồng hoa Hướng Dương bên đường Hồ Chí Minh, huyện Nghĩa Đàn
chật kín người mỗi dịp hoa nở.

Bên cạnh việc trồng hoa để đón du khách thập phương về thăm quan, chiêm ngưỡng, UBND huyện Nghĩa Đàn cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc trong các ngày diễn ra lễ hội. Nổi bật là Đêm giao lưu nghệ thuật khai mạc lễ hội hoa Hướng Dương năm 2016 và Đêm hội sắc Xuân diễn ra vào tối 25/12 tại quảng trường huyện. Bên cạnh đó, cũng sẽ diễn ra Cuộc thi người đẹp Hoa Hướng Dương, lập các gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm lưu niệm gần đồi hoa, tổ chức các trò chơi dân gian để du khách tham gia. Tối 27/12, sẽ diễn ra đêm thi chung kết cuộc thi Người đẹp hoa Hướng Dương và lễ bế mạc.

Được biết, hai năm trở lại đây, cánh đồng hoa Hướng Dương ở huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, tìm đến. Đây thực chất là cánh đồng hoa rộng hơn 60 ha của Công ty CP sữa TH. Vào mỗi dịp hoa nở, vẻ đẹp lôi cuốn đã thu hút nhiều lượt du khách tới tham quan. Nắm bắt được xu hướng đó, UBND tỉnh Nghệ An năm nay đã quyết định tổ chức Ngày hội hoa Hướng Dương.

Ngày hội hoa Hướng Dương ở huyện Nghĩa Đàn được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển du lịch của địa phương nói riêng và du lịch miền Tây Nghệ An nói chung. Ngoài ra, Nghệ An cũng mong muốn tiếp tục kêu gọi và thu hút các nhà đầu tư, tạo sản phẩm du lịch mới thông qua lễ hội hoa lần này.

Xem thêm video: Lễ hội vật cầu độc nhất Hà thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.