Đi ++

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng nóng từng giờ

27/04/2017, 07:42

Giá dịch vụ tăng chóng mặt, Đà Nẵng sắp vào những ngày sôi động nhất trong năm với lễ hội pháo hoa quốc tế.

30

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng là sự kiện đặc biệt để thành phố này thu hút khách du lịch

3 ngày trước đêm khai pháo Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017), không khí du lịch, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng “nóng hầm hập”, hứa hẹn những ngày lễ hội sôi nổi chưa từng có nơi thành phố biển xinh đẹp.

Giá dịch vụ tăng chóng mặt

Sáng 26/4, trong vai người đi đặt phòng khách sạn cho bạn bè ở xa trong hai ngày 29-30/4, PV Báo Giao thông đã đến 6 khách sạn trên các tuyến đường trung tâm, ven biển, gần khu vực khán đài DIFF 2017 như: Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng... để hỏi thăm giá, đặt phòng nhưng đều được thông báo đã kín phòng.

Anh Hứa Văn Lâm, quản lý khách sạn Vinece trên đường Phạm Văn Đồng cho biết: “Đặt được phòng khách sạn trong thành phố thời điểm này khó khăn là đương nhiên. Khách sạn của chúng tôi đã chốt phòng ba ngày từ 29/4 - 1/5 từ đầu tháng 4. Mấy ngày gần đây, du khách nhiều nơi liên lạc đặt phòng nhưng rất tiếc chúng tôi phải từ chối vì đã hết phòng”. Theo khảo sát, giá một ngày đêm tại các khách sạn 3 sao dao động từ 600 nghìn - 1 triệu, khách sạn 4 sao 1 - 1,5 triệu đồng, tùy phòng đơn hay đôi. Đặc biệt, các khách sạn gần vị trí dễ xem bắn pháo hoa, có view đẹp… giá lên đến 3-5 triệu đồng.

Trao đổi với PV, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, các năm trước, UBND thành phố ra quy định cho phép các cơ sở lưu trú tăng giá không quá 50% so với ngày thường, thực hiện thêm các chính sách khác nhằm bình ổn giá. Tuy nhiên, năm nay Đà Nẵng không áp đặt quy định trên, chỉ yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ tăng giá bao nhiêu thì niêm yết rõ ràng, tránh nhập nhèm giá niêm yết với giá thu thực tế.

Không chỉ nơi lưu trú, các điểm ăn uống ven biển tại Đà Nẵng cũng được đà “tát nước theo mưa”. Trên hai “con đường ăn nhậu” nức tiếng Đà Nẵng là Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp và Nguyễn Tất Thành luôn đầy ắp thực khách mỗi buổi chiều. Theo ghi nhận, thực đơn tại một số quán có tiếng bắt đầu được thay đổi, giá tăng 30 - 40% tùy món nhưng hầu hết được niêm yết rõ ràng trên tường, trong thực đơn và chưa biết ngày nào “hạ nhiệt”.

Khai mạc hoành tráng, 2 tháng bùng nổ

Theo tiết lộ của Tổng đạo diễn DIFF 2017 Lê Quý Dương, đêm khai mạc DIFF 2017 (mang chủ đề Hỏa) sẽ là một đêm pháo hoa tưng bừng chưa từng có trong lịch sử gần 9 năm tổ chức trình diễn pháo hoa quốc tế của Đà Nẵng. Bầu trời Đà Nẵng sẽ được thắp sáng với những màn trình diễn khinh khí cầu, dù lượn và pháo hoa rực rỡ. “Sân khấu trên mặt nước sông Hàn là sự kết hợp của những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao của các nghệ sỹ trong nước và quốc tế, cùng hệ thống âm thanh ánh sáng và hình ảnh 3D mapping hiện đại. Dọc bờ sông Hàn là những mô hình sân khấu nhỏ với những hoạt cảnh liên tục diễn ra”, ông Dương cho hay.

Năm nay, DIFF được TP Đà Nẵng giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức với kỳ vọng tạo dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017, dự kiến thu hút khoảng 2 triệu lượt khách và trở thành một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu. Xác định du khách là cốt lõi thành công của DIFF 2017, ban tổ chức đã cho lắp khán đài cung cấp 21 nghìn chỗ ngồi, tức dự kiến tổng lượng khán giả đến xem trực tiếp tại chỗ khoảng 104 nghìn lượt trong 5 đêm, so với trước đây chỉ 64 nghìn lượt trong hai đêm. Một điểm mới nữa của DIFF 2017 là giá vé được giữ nguyên như mọi năm, từ 300 - 500 nghìn đồng/người. Riêng khán đài VIP, mức giá 1 triệu đồng/người. Năm nay, vé xem pháo hoa được giao đến tận tay người dân các tỉnh xa như Lào Cai, Quảng Ninh bằng các điểm bán vé tập trung, đảm bảo loại bỏ tình trạng “cò” vé thổi giá như cục bộ các năm trước.

Cùng với pháo hoa là chuỗi hoạt động bên lề hấp dẫn không kém như: Lễ hội “Chân trần trên cát” và “Thắp lửa tri ân”; Lễ hội văn hóa Chăm; Lễ hội điêu khắc; Lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ Hành”; Lễ hội bia và các lễ hội đường phố… hứa hẹn trải nghiệm về một Đà Nẵng khác lạ, độc đáo. Theo ông Trần Chí Cường, ngay từ bây giờ, Sở Du lịch Đà Nẵng ước tính có khoảng 291 nghìn lượt du khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4 - 1/5, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2016. Riêng con số 2 triệu lượt khách trong hai tháng pháo hoa, ngành du lịch Đà Nẵng đang chung tay cùng Sun Group nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu này.

Đạo diễn Lê Quý Dương khẳng định: “Chúng tôi muốn nâng tầm Đà Nẵng thành một thành phố lễ hội, một không gian văn hóa với sự kiện cốt lõi là các buổi trình diễn pháo hoa. Điều này sẽ hấp dẫn du khách bởi không chỉ có pháo hoa mà còn rất nhiều sự kiện đồng hành đem lại trải nghiệm và cảm xúc khác nhau như: Lễ hội Đường phố, Lễ hội Ẩm thực… tạo thành tổng thể không gian văn hóa, giải trí, du lịch”.

Lịch cụ thể 5 đêm pháo hoa

Đêm Hỏa - khai mạc 30/4: Việt Nam - Áo; Đêm Thổ 20/5: Thụy Sĩ - Nhật Bản; Đêm Kim 27/5: Trung Quốc - Anh; Đêm Thủy 3/6: Úc - Ý và đêm Mộc - chung kết 24/6: 3 đội cao điểm nhất.

Gần 20 tàu du lịch phục vụ khách xem pháo hoa trên sông Hàn

Trái với thông tin trước đó, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục cho gần 20 tàu du lịch đạt chuẩn trên sông Hàn phục vụ chở khách xem pháo hoa trong 5 đêm, chỉ cấm các tàu tự phát, tàu đánh cá của ngư dân vào khu vực sông giữa cầu sông Hàn và cầu Thuận Phước. Theo đó, giá vé xem pháo hoa trên tàu dao động 700 nghìn - 1,3 triệu đồng/người. Các tàu công suất lớn bán kèm combo vé + ăn tối + chương trình văn nghệ và được Bộ đội biên phòng Đà Nẵng giám sát, bảo vệ nghiêm ngặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.