Đi ++

Lễ hội trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 có gì mới?

30/03/2017, 13:29
image

Lễ hội trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2017 sẽ có nhiều điểm thú vị, đặc sắc hơn những năm trước.

festival-phoa-hoa-da-nang-2017-800x390

Những màn pháo hoa rực rỡ sẽ được trình diễn trong lễ hội (Ảnh: Internet)

Lễ hội trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008.  Trước kia có tên là “Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng” (DIFC), năm 2017, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng quyết định đổi tên thành Lễ hội trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF). Đây là hoạt động thường niên được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 29, 30 tháng 4 nhằm kỉ niệm ngày Thống nhất đất nướcngày Quốc tế Lao động.

Năm nay, lễ hội do tập đoàn Sun Group đăng cai tổ chức, hứa hẹn sẽ có nhiều điểm khác biệt so với những năm trước đây.

Số lượng đội tham dự tăng lên

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2008, DIFF chỉ có 4 đội tham gia thi đấu trong đó có 3 đội nước ngoài và đội chủ nhà Việt Nam. Những năm sau đó số đội bạn tăng lên 4 và thêm đội chủ nhà Việt Nam là có tất cả 5 đội tham gia. Năm nay tổng số đội tham gia thi sẽ tăng gần gấp đôi là 8 đội bao gồm: Việt Nam, Áo , Thụy Sỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Úc và Ý.

Thời gian thi đấu kéo dài

Trước đây cuộc thi chỉ kéo dài 2 - 3 ngày vào dịp kỉ niệm Thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động. Nhưng năm nay cuộc thi sẽ kéo dài 2 tháng từ ngày 29/4 đến ngày 24/6. Điều này hứa hẹn sẽ mang tới cho người xem những màn bắn pháo hoa đặc sắc và độc đáo từ các đội dự thi.

“Khán đài khủng” cố định và an toàn

Tập đoàn Sun Group sẽ xây một khán đài với sức chứa 30.000 người ngay bên bờ sông Hàn và địa điểm bắn sẽ dời về phía Công viên Châu Á.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc tập đoàn Sun Group diễn giải với tính toán như vậy, khoảng cách chiều rộng từ địa điểm bắn cho tới bờ Đông sông Hàn an toàn hơn vị trí cũ. Cụ thể, thành phố đang tính toán làm hầm qua sông Hàn nên sẽ tập kết vật liệu hai bên, hơn nữa, địa điểm cũ có Trung tâm Hành chính, các khách sạn xung quanh…nên mất an toàn.

Các nhà tổ chức khi nghe trình bày vị trí mới rất hoan nghênh vì an toàn hơn, rộng hơn nên họ có thể đưa những loại pháo có kích thước đường kính lớn hơn. Từ đó, pháo hoa cũng sẽ đẹp hơn rất nhiều cả về độ dày, màu sắc và các loại hình khác…”, ông Trường bổ sung.

Các chương trình phụ trợ đặc sắc

Để thu hút cho lễ hội, giữa các ngày bắn pháo hoa sẽ có các chương trình phụ trợ như: Lễ hội ánh sáng, lễ hội dù bay, lễ hội ẩm thực… Thậm chí, Ban tổ chức đang có kế hoạch mời các đoàn nghệ thuật nổi tiếng từ chính những nước tham gia trình diễn pháo hoa về tham dự để tạo nên Festival tương tự như Festival Huế.

Với quy mô lớn chưa từng có, chương trình năm nay hứa hẹn thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước  và quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.