Showbiz

Lê Phương gây xúc động về tình mẫu tử trong ngày 8/3

08/03/2019, 19:30

Lê Phương có những dòng tâm sự "trút ruột gan" về cậu con trai đầu lòng.

img
Lê Phương và con trai đầu lòng Cà Pháo

Đã sinh con đầu lòng từ năm 2012 nhưng mới đây, Lê Phương mới lần đầu trút bầu tâm sự về cậu con trai. Cà Pháo là kết quả của cuộc hôn nhân giữa Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan. Nữ diễn viên trải lòng về “Nhật ký của mẹ” đầy gian truân trong giai đoạn sinh con trai đầu lòng.

"Mẹ con mình đã bên nhau 6 năm 6 tháng 6 ngày rồi, biết bao nhiêu điều mẹ muốn nói với con. Có những điều phải đúng tuổi đúng lúc. Ngay lúc này, mẹ muốn con biết rằng mẹ đã luôn biết ơn số phận khi đã đưa con đến với mẹ", cô viết.

Chặng hành trình ban đầu của Lê Phương vô vàn khó khăn. Sau khi sinh con một thời gian, cô và Quách Ngọc Ngoan ly hôn. Nữ diễn viên xúc động nhớ lại ngày mang bầu con là tháng ngày vừa bình lặng, mà cũng vừa tăm tối nhất cuộc đời cô. Bản thân cô từng lo nghĩ, con sinh ra sẽ buồn bã, thụ động hay tệ hơn là thành trẻ tự kỷ. Thật may, con trai đã sinh ra lành lặn khoẻ mạnh và bây giờ còn là một cậu nhóc hoạt ngôn, thông minh, sâu sắc.

img
Lê Phương dạy con theo cách riêng và mong con trở thành người đàn ông tử tế

“Ngày sinh con, mẹ trắng tay, nương nhờ nhà ngoại. Ngày đó, cầm trên tay 500 ngàn của ông ngoại vừa lãnh lương cho mẹ mua sữa, mẹ cố gắng che đi sự xấu hổ tủi thân. Thầm nhủ lòng phải hết sức cố gắng, phải vượt qua nghịch cảnh của mình. Vì hiếu, vì con. Với quyết tâm cho con đủ đầy, lớn lên không bị choáng ngợp sa ngã, đánh mất bản thân bởi những cám dỗ xa hoa, mẹ chấp nhận sống xa con và lao vào công việc. Gửi con cho ngoại, mẹ biết mình ích kỷ, nhưng mẹ chỉ có thể làm như vậy", Lê Phương bộc bạch.

Chăm sóc con, nữ diễn viên của "Gạo nếp gạo tẻ" bỏ mặc những lời lẽ trách móc của bạn bè khi cô dạy con về uy tín, trách nhiệm của một người đàn ông từ khi con cô còn bập bẹ tập nói. Cô muốn dạy con theo cách của riêng mình. Khi con trai nói chuyện rành hơn với những câu hỏi ngây ngô, cô đã chọn cách nói sự thật, không tránh né vẽ vời một câu chuyện tươi sáng mà bịa đặt, giả dối.

"Từ nhỏ đã dạy gieo giả dối thì sao mong con khôn lớn biết tử tế, chân thành? Dẫu có tổn thương, nhưng đó là cách để con đối diện với số phận mình để mạnh mẽ trưởng thành, để không bị chi phối, yếu đuối trước miệng lưỡi, linh hồn ma quỷ", Lê Phương viết.

Cùng với những dòng cảm xúc tự sự lắng đọng, Lê Phương chia sẻ về những khó khăn đã qua và hạnh phúc của hiện tại. Cuối năm 2018, cô có niềm vui đón em bé cùng ông xã Trung Kiên. Lúc này, bé Cà Pháo nôn nóng mong em từng ngày. Tình thương mà một đứa trẻ dành cho em của mình trong veo như dòng suối, hoà tan những buồn phiền lo lắng của cô.Cô tin con mình lớn lên sẽ là người đàn ông biết yêu thương và tôn trọng phụ nữ, thiện lương, ấm áp.

"Mẹ hiểu, sẽ đến lúc mẹ không thể cùng con chia sẻ mọi điều, không được ôm con thật chặt, hôn con thật lâu như bây giờ nữa. Ba sẽ thay mẹ là điểm tựa vững chắc để con luôn tự tin, kiên định với những quyết định của mình. Mẹ sẽ luôn ở phía sau dõi theo, dành cho con tất cả những gì tốt đẹp nhất cuộc đời. Cả gia đình mình ai cũng yêu thương con thật nhiều, mãi mãi! Cà Pháo".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.