Showbiz

Lệ Rơi từ “không trung” về mặt đất

13/05/2016, 06:05

Nhưng dường như khoảng cách quá ngắn ngủi đó đã khiến “ca sĩ” Lệ Rơi đang từ mặt đất bỗng lên chín tầng mây.

le roi

“Ca sĩ” Lệ Rơi từng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2014

Từ hồn nhiên ca hát bên những gốc ổi, chàng trai làng Lệ Rơi bất ngờ có tiếng tăm vì giọng ca “thảm họa”, tham gia showbiz và trở thành “người nổi tiếng”.

Nhưng dường như khoảng cách quá ngắn ngủi đó đã khiến “ca sĩ” Lệ Rơi đang từ mặt đất bỗng lên chín tầng mây, rồi chính những thất bại nhãn tiền đã làm Lệ Rơi từ không trung... rơi xuống đất.

Một bước vào Showbiz

Năm 2014, một hiện tượng mạng xã hội mang tên Lệ Rơi trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm. Với những clip được cho là “thảm họa âm nhạc” nh ưng với sự hồn nhiên của mình, Lệ Rơi nhanh chóng trở thành người nổi tiếng và ngày càng được chú ý nhiều hơn. Sau một đêm, Lệ Rơi từ một anh chàng nông dân hiền lành yêu ca hát bỗng trở thành một nhân vật với sức nóng khủng khiếp được cư dân mạng săn lùng. Không dừng lại ở đó, sự xuất hiện của Lệ Rơi ở ngoài đời thực cũng nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả, đặc biệt là giới trẻ cũng như giới truyền thông.

Với những ồn ào của cư dân mạng, ngày 27/12/2014, ca sĩ Lệ Rơi bất ngờ được xuất hiện làm khách mời trong chương trình Cuộc sống thường ngày phát sóng trên VTV1. Chương trình với nội dung Gặp gỡ chàng thanh niên hay hát. Sự xuất hiện của giọng ca vốn được coi là “thảm họa” này trên sóng truyền hình Quốc gia một lần nữa lại trở thành chủ đề bàn luận không ngớt.

Đầu năm 2015, Lệ Rơi bất ngờ tái xuất và tuyên bố Nam tiến.Tại TP. HCM, Lệ Rơi và hai người bạn cùng nhau đi hát rong gây xôn xao đường phố Sài Gòn. Từ hát rong đường phố, Lệ Rơi tham gia nhiều hoạt động đóng phim, ca hát. Lệ Rơi cũng xuất hiện nhiều hơn khi tham gia phim Phụ nữ là số 1, tham gia chương trình Tổ dân phố muôn năm phát sóng trên AVG và chương trình Thông điệp cuộc sống phát sóng trên VTV2… Những hình ảnh “lột xác” của Lệ Rơi với gu thời trang sành điệu khác hẳn với chàng trai trồng ổi da nâu quê mùa trước đó khiến công chúng lo ngại.

“Sau bao ồn ào tôi muốn được trở thành người bình thường, làm bất cứ việc gì, miễn sao chân chính. Ước mơ của tôi vẫn là làm kinh doanh, showbiz chưa bao giờ là mục tiêu của tôi”.Lệ Rơi

Đặt một chân vào showbiz, Lệ Rơi càng được nhiều người quan tâm hơn nhưng có lẽ với “giọng ca thảm họa” của mình không thể có thành công lớn trên con đường này nên Lệ Rơi đã chuyển sang kinh doanh. Ban đầu, anh nông dân hay hát mở một quán bún chả nhưng không lâu sau thì đóng cửa.

Một thời gian sau, anh cùng bạn bè thành lập một công ty truyền thông mang tên Lệ Rơi nhưng cũng không bám trụ được lâu. Sau một thời gian vắng bóng, cuối năm 2015, bỗng dưng Lệ Rơi xuất hiện trở lại với hình ảnh một anh nông dân trồng ổi và nhiều trang báo đăng tải thông tin anh đã rời bỏ showbiz, quay lại với mảnh vườn ở quê nhà để mưu sinh.

Và trở lại đời thường

mẹ Lệ rơi

Mẹ Lệ Rơi buồn rầu khi kể về con mình

Chúng tôi tìm đến nhà Lệ Rơi (tên thật là Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987) vào một buổi chiều đầu tháng 5. Từ ngã tư Chợ Cháy (huyện Thanh Hà, Hải Dương), chúng tôi khá bất ngờ khi hỏi nhà anh Hậu bán ổi ở đâu thì ai cũng tươi cười hỏi lại: “Lệ Rơi chứ gì!”. Đặc biệt nhất là trong số đó có cả những người lớn tuổi chứ không chỉ là thanh niên giới trẻ. Điều đó, chứng tỏ độ nổi tiếng của anh chàng không chỉ ở trên mạng xã hội mà khắp vùng quê này.

Ngôi nhà của gia đình Lệ Rơi khá khang trang. Khi chúng tôi đến, trời cũng vừa tối. Bố mẹ Lệ Rơi cho biết, anh không có nhà. Trả lời câu hỏi anh đang ở đâu, mẹ Lệ Rơi cho biết: “Cô cũng không rõ nữa, hôm qua thấy bảo đi Hải Phòng, hôm nay ở đâu cô cũng không biết, để cô gọi điện”.

Trả lời điện thoại của mẹ, Lệ Rơi cho biết đang ở Hà Nội vì hôm qua vừa đi diễn ở Bắc Ninh. Không gặp được nhân vật chính, chúng tôi ngồi trò chuyện với bố mẹ của Lệ Rơi. Người phụ nữ có gương mặt phúc hậu tiếp chúng tôi rất niềm nở. Bà cho biết, từ ngày Lệ Rơi “nổi tiếng”, nhà bà liên tục có khách đến hỏi thăm, nhà báo có, nghệ sỹ có, đặc biệt nhiều người xưng là đại điện công ty truyền thông đến đến mời Lệ Rơi tham gia vào công ty.

Tâm sự với chúng tôi, mẹ Lệ Rơi cho biết gia đình bà có hai người con trai, Hậu là con thứ hai của bà. Mặc dù là gia đình thuần nông quanh năm bám ruộng và trồng ổi nhưng bà cố gắng cho Hậu theo học hết khóa Cao đẳng Tài chính - ngân hàng. Sau khi tốt nghiệp ra trường, vì chưa xin được việc làm nên Hậu về quê và giúp bố mẹ chăm sóc vườn ổi. “Sau một thời gian nổi tiếng trên mạng, thấy con bảo vào Nam lập nghiệp tôi cũng chỉ biết động viên con cố gắng chứ có biết showbiz là gì đâu.

Chẳng biết làm ăn thế nào nhưng gần 2 năm nay rồi, nó cứ đi suốt, có khi mấy tháng cũng không về nhà một lần, mỗi lần về lâu nhất cũng chỉ đến một tuần. Thỉnh thoảng nó về cũng đưa cho bố mẹ được vài đồng nhưng ít khi lắm, chắc tiền kiếm được chỉ đủ trang trải cuộc sống, không như người ta đồn đâu. Thật lòng tôi chỉ muốn nó làm ăn bình thường và ổn định thôi, chẳng cần nổi tiếng làm gì”, mẹ Lệ Rơi tâm sự.

Mẹ Lệ Rơi cho biết thêm, sự nổi tiếng bất đắc dĩ của anh ít nhiều làm xôn xao cả làng, cả xã. Chả biết Lệ Rơi kiếm được bao nhiêu nhưng hình như xóm giềng, họ hàng đều mặc định tin Lệ Rơi đã phải giàu lắm. Thế là tai họa cứ túc tắc đến với gia đình, như có người thân đến nhờ bố mẹ Lệ Rơi vay tiền cho rồi họ chạy mất để lại cho gia đình gánh khoản nợ lớn không biết bao giờ mới trả nổi.

Trên đường đi về, chúng tôi liên hệ với Lệ Rơi qua số điện thoại mẹ anh cung cấp. Giọng nói mệt mỏi, Lệ Rơi cho biết anh đang ở Hà Nội và đang chuẩn bị đi nghỉ để ngày mai về Hải Phòng sớm. Trả lời câu hỏi cuộc sống hiện tại của anh ra sao, Lệ Rơi cho biết, hiện tại thỉnh thoảng anh vẫn đi diễn hài, nhưng là người tự do, không làm cho một công ty nào. “Ai mời tôi đi diễn thì tôi đi, ai mời tôi đi đóng phim tôi cũng đi. Tôi làm vì yêu thích, đam mê chứ không phải muốn trở thành nghệ sỹ nổi tiếng. Không có ai mời diễn tôi về quê trồng ổi. Sau bao ồn ào tôi muốn được trở thành người bình thường, làm bất cứ việc gì, miễn sao chân chính. Ước mơ của tôi vẫn là làm kinh doanh, showbiz chưa bao giờ là mục tiêu của tôi”, Lệ Rơi chia sẻ.

Chia sẻ về quãng thời gian “Nam tiến”, Lệ Rơi nói: “Mục đích của tôi vào TP HCM là để trải nghiệm, học hỏi kinh nghiệm cuộc sống chứ chẳng phải muốn dấn thân vào showbiz gì đâu. Vào đó, tôi gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người, tốt xấu đủ cả. Tôi quan niệm, người tốt mang hạnh phúc cho mình còn người xấu thì mang cho mình bài học kinh nghiệm để đời. Đến bây giờ, showbiz đã làm tôi trắng tay nhưng tôi đi tay không về tay trắng có gì phải lo”.

Khi được hỏi về thu nhập hiện tại, Lệ Rơi từ chối trả lời và cho biết anh cũng như bao nhiêu người khác, khi đói đầu gối cũng phải bò và nếu có cơ hội trong bất kỳ công việc gì để cải thiện cuộc sống anh sẽ cố gắng hết sức.

Vậy là “hiện tượng Lệ Rơi” sau gần 2 năm đã thực sự lắng xuống. Cộng đồng mạng hiện tại chắc không còn sôi lên sùng sục vì cái nghệ danh này như trước. Từ một nhân vật vô danh, Lệ Rơi bỗng trở thành “người nổi tiếng”, rồi những thất bại nhãn tiền đã làm Lệ Rơi từ không trung rơi xuống đất. Hiệu ứng “nổi ảo” của mạng xã hội đã làm cuộc đời của anh chao đảo nhưng có lẽ chính giấc mộng tan nhanh sẽ làm anh bình tĩnh hơn để suy ngẫm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.