Xem - ăn - chơi

Lê Thiện Hiếu mang đậm chất Lê Minh Sơn với Tích tịnh tình làng

23/01/2017, 07:15
image

Lê Thiện Hiếu mang đậm chất Lê Minh Sơn với Tích tịnh tình làng trong chung kết Sing my song.

lethienhieu

Lê Thiện Hiếu mang đậm chất Lê Minh Sơn với Tích tịnh tình làng trong chung kết Sing my song. (Ảnh: Dân trí)

Đêm chung kết Sing my song tối 22/1 diễn ra đã mang tới nhiều cảm xúc thú vị. 9 thí sinh gồm Phan Mạnh Quỳnh, Ưng Đại Vệ, Bùi Công Nam, Trương Kiều Diễm, Phạm Hồng Phước, Cao Bá Hưng, Hoàng Dũng, Trương Thảo Nhi và Lê Thiện Hiếu là 9 cá tính âm nhạc, với những ca khúc ấn tượng.

Là một trong những cái tên nhận được sự quan tâm lớn nhất nhì trong đêm chung kết, Lê Thiện Hiếu mang tới sáng tác Tích tịch tình làng. Phần biểu diễn có sự hỗ trợ của nhạc sĩ Lê Minh Sơn đệm đàn. Ca khúc được dựa sáng tác theo câu hát “Tích tịch tình tang” trong truyện cổ tích Thạch Sanh, với những hình ảnh quen thuộc của miền quê Việt Nam như "bóng mát gió nhẹ nhàng, đầu làng. Những mái tóc chạm nhau, đầu làng. Bát nước chè xanh say say, đầu làng. Những trưa hè lang thang. Có tiếng cười giòn tan, có tiếng chạm ô ăn quan, đầu làng. Những cái vuốt ve nhẹ nhàng, đầu làng. Những lần hò hẹn vội vàng, đầu làng…"

Đặc biệt, trong phần trình diễn của mình, Thiện Hiếu khiến khán giả bất ngờ khi “khoe” tài đánh trống. Nhạc sĩ Nguyễn Hà nhận xét, Thiện Hiếu rất thông minh khi sử dung hai hình ảnh tương phản để nói lên quá trình nông thôn mới. Đó là hình ảnh tiếng sáo, tiếng trống đầy thúc giục, không khí bức bách, khác hẳn với sự êm dịu nhẹ nhàng đậm chất Tây Phương ban đầu thể hiện qua tiếng đàn.

Nếu trong Ông bà anh và "1+1", Lê Thiện Hiếu mang một màu sắc trẻ trung và có phần đơn giản, ngô thì thì với Tích tịch tình làng, có thể nói, sáng tác của Lê Thiện Hiếu đã mang một màu sắc rất khác, một màu sắc đậm chất của huấn luyện viên Lê Minh Sơn. Tuy nhiên, ca khúc này đã không mang lại chiến thắng cho Lê Thiện Hiếu trong đêm chung kết của chương trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.