Showbiz

Lê Thiện Hiếu vi phạm bản quyền âm nhạc?

06/12/2016, 18:04
image

Lê Thiện Hiếu của Sing my song đang bị tố vi phạm bản quyền âm nhạc.

15107462_1113134005407212_3945632181726600386_n

Lê Thiện Hiếu của Sing my song đang bị tố vi phạm bản quyền âm nhạc. (Ảnh: CTS)

Lê Thiện Hiếu là cái tên được cư dân mạng chú ý trong những ngày vừa qua với ca khúc Ông bà anh "gây sốt" trong chương trình Sing my song - Bài hát hay nhất. Mới đây, Thiện Hiếu vừa bị Thái Quang - một giọng ca trẻ xuất thân từ chương trình Giọng hát Việt 2013, lên tiếng tố xâm phạm bản quyền ca khúc Nếu ta còn yêu (sáng tác của tác giả Quốc Tuấn).

Trước đó vào tháng 8, tác giả Quốc Tuấn có nhờ Lê Thiện Hiếu thu demo Nếu ta còn yêu để gửi cho Thái Quang nghe. Ca sĩ Thái Quang đã ký hợp đồng độc quyền bài hát Nếu ta còn yêu sau đó (25/8) với tác giả Quốc Tuấn.

Ngày 5/9 vừa qua, Thái Quang đã thể hiện ca khúc này trong chương trình Bữa trưa vui vẻ kênh VTV6. Thế nhưng, khi chuẩn bị chính thức ra mắt ca khúc thì anh thấy bài hát này đang tràn lan trên mạng, trên các trang nghe nhạc trực tuyến với mục đích thương mại, và người thể hiện là Lê Thiện Hiếu.

"Điều này đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của Quang. Vì không muốn làm mọi chuyện to tát, mình đã chủ động liên lạc với Hiếu để giải quyết nhưng không nhận được hồi âm. Sau đó, Quang đã nhờ Tuấn gọi điện cho Hiếu nhiều lần để hỏi sự tình, nhưng Hiếu cũng không nghe máy", Thái Quang chia sẻ.

Thai quang

Thái Quang đã ký hợp đồng độc quyền bài hát Nếu ta còn yêu sau đó (25/8) với tác giả Quốc Tuấn.

Thái Quang cho rằng, Lê Thiện Hiếu thừa biết ca khúc này đang bị phát hành trên mạng nhưng không có thiện chí kiểm soát điều đó.

"Tôi yêu cầu tất cả các trang nghe nhạc trực tuyến và youtube phải gỡ toàn bộ các version bài hát Nếu ta còn yêu do Lê Thiện Hiếu thể hiện", Thái Quang nhấn mạnh.

Hiện tại, Lê Thiện Hiếu vẫn chưa lên tiếng về sự việc này. Trong khi cách đây vài giờ, tác giả của ca khúc Nếu ta còn yêu cũng đã lên tiếng trên trang cá nhân về sự việc trên. Quốc Tuấn cho hay, khi biết bản thu thử ca khúc đang phát tán trên mạng, anh đã chủ động liên lạc với Lê Thiện Hiếu để hỏi xem có ai xin phép Hiếu đưa ca khúc đó không, nhưng không liên lạc được. Anh chờ đợi gần 1 tuần nay nhưng chưa có hồi âm. Đến ngày 5/12, khi nghe ca khúc này được phát trên Xone FM dưới sự thể hiện của Lê Thiện Hiếu, Quốc Tuấn rất bức xúc liên lạc với Thái Quang để thông báo sự việc. Tác giả này cũng cho biết đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa liên lạc được với Thiện Hiếu.

Quốc Tuấn cho hay: "Tôi cũng là người có lỗi vì không xoá bản demo trên SoundCloud, dẫn đến sự việc đáng tiếc này. Về phần anh Quang, anh ấy đăng status cũng không có ý bảo em Hiếu ăn cắp bản quyền. Anh Quang chỉ bức xúc vì bài này anh em đã rất tâm huyết làm phối khí và đã thu âm xong. Chỉ chờ ngày phát hành, lại bị đăng tải tràn lan trên mạng nên anh ấy mong Hiếu lên tiếng tháo, gỡ".

Video ca khúc của Nếu ta còn yêu do Lê Thiện Hiếu thể hiện phát tán trên mạng:

 Nguồn video: Youtube

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.